Chuyến bay của hãng Qantas phải đổi hướng do sự cố hệ thống điện

12:39' - 14/05/2019
BNEWS Sáng 14/5, chuyến bay của hãng hàng không Australia Qantas khởi hành từ Bali của Indonesia đến Sydney buộc phải đổi hướng và hạ cánh xuống sân bay Broome, bang Tây Australia do sự cố hệ thống điện.
Chuyến bay của hãng Qantas phải đổi hướng do sự cố hệ thống điện. Ảnh: reuters

Không có ai trên chuyến bay này bị thương, song chiếc máy bay trên hiện phải nằm lại sân bay để chờ kiểm tra, trong khi các hành khách được chuyển sang các chuyến bay khác thay thế.

Trước đó, ngày 12/5, chuyến bay QF26 của Qantas từ Tokyo (Nhật Bản) đến Sydney cũng gặp phải sự cố khi một động cơ của chiếc máy bay Boeing747-400 phát ra một tiếng nổ lớn.

Vào thời điểm đó, máy bay đang bay trên không phận của Papua New Guinea và phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh xuống sân bay Cairns, bang Queensland của Australia sau khi máy bay gặp sự cố.

Theo Cục An toàn giao thông Australia, cơ quan này sẽ xem xét báo cáo kỹ thuật về vụ việc nêu trên trước khi quyết định có mở cuộc điều tra hay không.

Trong những ngày gần đây, Qantas đã hủy bỏ một số chuyến bay quốc tế, bao gồm chuyến bay Perth-London (QF9) vào ngày 11/5 và hai chuyến bay Brisbane - Los Angeles (QF55) vào các ngày 11/5 và và 13/5.

Tuy nhiên, theo hãng hàng không này, nguyên nhân của việc hủy bỏ những chuyến bay trên không phải do trục trặc kỹ thuật của máy bay.

Cũng theo hãng trên, chuyến bay Perth-London đã bị hủy sau khi máy bay bị va vào một con chim lúc đang hạ cánh. Còn hai chuyến bay Brisbane - Los Angeles bị hủy do cần tiếp thêm nhiên liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục