CMC dự kiến doanh thu năm 2024 tăng 14,6%

14:08' - 28/10/2024
BNEWS Tập đoàn Công nghệ CMC (mã chứng khoán: CMG) cho biết: Dự kiến doanh thu cả năm tài chính 2024, CMC sẽ đạt 9.231 tỷ đồng, tăng 14,6%, lợi nhuận đạt 550 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đặt ra.

Tập đoàn Công nghệ CMC thực hiện hạch toán năm tài chính từ tháng 4/2024. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm tài chính 2024, doanh thu tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ và hoàn thành so với kế hoạch; trong đó, các khối hạ tầng số và khối giải pháp công nghệ giữ mức tăng trưởng tốt.

CMC đã mở rộng thị trường quốc tế với việc khai trương văn phòng tại Hàn Quốc, văn phòng thứ ba tại Nhật Bản, và chuẩn bị mở rộng sang thị trường Mỹ và châu Âu. Các bước đi chiến lược này không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu từ thị trường quốc tế mà còn củng cố vị thế của CMC trên bản đồ công nghệ toàn cầu. 

Trong lĩnh vực hạ tầng số, Data Center Tân Thuận của CMC đã đạt chứng chỉ Uptime Tier III đầu tiên tại Việt Nam về vận hành, với doanh thu dịch vụ tăng trưởng hơn 32% so với cùng kỳ. CMC Cloud cũng ghi nhận mức tăng trưởng 54%, một thành tựu đáng chú ý trong bối cảnh nhu cầu về các giải pháp điện toán đám mây đang gia tăng mạnh mẽ.

Tập đoàn đang tập trung phát triển mạnh mẽ tại các thị trường chiến lược như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, và châu Âu. Tại Nhật Bản, CMC cũng đã khai trương văn phòng thứ ba tại Tokyo, một bước tiến quan trọng trong việc củng cố sự hiện diện của tập đoàn tại một trong những thị trường công nghệ hàng đầu thế giới. 

CMC đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng đó là đến năm 2028 trở thành một tập đoàn công nghệ số và AI tiêu chuẩn quốc tế, với doanh thu vượt mốc 1 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 20%/năm. Quy mô nhân sự dự kiến sẽ vượt 10.000 người; trong đó, 40% sẽ là các chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Trên thị trường chứng khoán, CMG chốt phiên 25/10 ở mức 50.700 đồng/cổ phiếu, tăng gần 15% so với chốt phiên giao dịch đầu năm (2/1).

CMC cho biết, mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông  với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tập đoàn Công nghệ CMC. CMC là doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) thứ tư mà Bộ TT&TT làm việc sau VNPT, MobiFone, Viettel. 

Buổi làm việc đánh dấu bước tiến mới trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp công nghệ, từ đó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), đặc biệt là trong xu thế chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn CMC cho biết, bên cạnh những thành công và triển vọng, Tập đoàn CMC cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển. Một trong những khó khăn lớn nhất mà CMC gặp phải là sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ quốc tế, đặc biệt là từ các quốc gia có ngành công nghệ thông tin phát triển như Ấn Độ. Với lực lượng nhân sự kỹ thuật đông đảo và giá cả cạnh tranh, các công ty công nghệ Ấn Độ đã trở thành đối thủ đáng gờm trên thị trường toàn cầu.

CMC cũng bày tỏ mong muốn Bộ Thông tin và Truyền Thông hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam; trong đó có CMC, thông qua việc đẩy mạnh ngoại giao kinh tế và công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận các thị trường lớn như châu Âu và Mỹ.

Bên cạnh đó, CMC cũng kiến nghị Bộ Thông tin Truyền thông  sớm ban hành các quy định và hướng dẫn liên quan đến các dịch vụ hạ tầng số, như dịch vụ điện toán đám mây và dịch vụ viễn thông, nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ và mở rộng hoạt động./.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục