CMC kết nối đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin

15:41' - 16/04/2023
BNEWS Tham dự diễn đàn, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Cấp cao/ Giám đốc Tài chính Tập đoàn Công nghệ CMC đã trình bày bài tham luận liên quan tới chủ đề hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC vừa tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Pháp. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12, nhân kỷ niệm 50 Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tại diễn đàn, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tài chính Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, trong chiến lược toàn cầu hóa, CMC luôn coi Pháp và châu Âu là một trong các thị trường chiến lược trong việc phát triển kinh doanh và hợp tác quốc tế.

Thông qua sự kiện này, CMC mong muốn có cơ hội gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm các cơ hội với các tổ chức, doanh nghiệp để tiếp tục thúc đẩy hoạt động phát triển của Tập đoàn.

“Mong muốn được hỗ trợ của  Chính phủ và các tổ chức xúc tiến thương mại đầu tư của Pháp để chúng tôi có thể phát triển và hợp tác sâu rộng hơn với Pháp và châu Âu”, ông Lê Thanh Sơn chia sẻ.

Đại diện CMC cho biết thêm, CMC đã và đang cung cấp các dịch vụ số tại Pháp và thị trường châu Âu. Năm 2009 đã thành lập Công ty CMC Blue France tại Pháp cung cấp dịch vụ ITO và BPO. Năm 2018 hợp tác với đối tác Approxima tai Đan Mạch vơi liên doanh CMC Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số. Hiện đang cung cấp dịch vụ cho các khách hàng lớn tại châu Âu như: Bosh, Mercedez Benz, Merck, Vestaire, Worldline, Capgemini….

Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC là Tập đoàn Công nghệ công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam, với 4 khối kinh doanh chiến lược gồm: Khối hạ tầng số; khối công nghệ và giải pháp, khối kinh doanh quốc tế, khối nghiên cứu và giáo dục.

Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ số gồm: Dịch vụ chuyển đổi số (DX/CX), dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ an ninh an toàn thông tin. Dịch vụ ITO… cung cấp tại thị trường Việt nam và gần 30 quốc gia trên thế giới.

Năm tài chính 2022 (kết thúc 31/3/2023), doanh nghiệp có hơn 5000 cán bộ công nhân viên, CMC đạt doanh thu thuần 8.400 tỷ đồng, vượt 21% so với cùng kỳ, hoàn thành 100% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 500 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến lược phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC đến 2025 là trở thành tập đoàn số toàn cầu với quy mô 1 tỷ đô là và trên 10000 nhân sự./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục