Có 237 mặt hàng được phát hiện tại kho chứa hàng lậu tại Lào Cai

18:45' - 14/07/2020
BNEWS Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai, có 237 mặt hàng được phát hiện tại kho chứa hàng lậu tại Lào Cai.

 

Ngày 14/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã thông tin chính thức cho các cơ quan báo chí về kết quả kiểm đếm kho hàng lậu rộng 10.000 m2 tại số 145 Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai bị lực lượng chức năng phát hiện một tuần trước đó.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã kiểm đếm, tạm giữ 237 mặt hàng với 158.014 sản phẩm và 811 mã đơn hàng đã được đóng gói chờ chuyển phát.
Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra tại Địa điểm kinh doanh của tài khoản Faceboock Giày Đồng Giá 11 (đang bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội) tại địa chỉ nêu trên.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trong kho hàng có rất nhiều hàng hóa (giầy dép, quần áo, kính mắt, đồng hồ,…) trên bao bì có in chữ nước ngoài; trong đó, có một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu lớn.
Người đang sử dụng và là đại diện tài khoản Facebook Giày Đồng Giá 11 là ông Phạm Đức Thiện, sinh năm 1987, cư trú tại địa chỉ số nhà 194, đường Nguyễn Tri Phương, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Căn cứ kết quả kiểm tra và để tránh việc tẩu tán hàng hóa, Đội Quản lý thị trường số 1 ban hành Quyết định và phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành khám tại kho chứa hàng hóa trên và đã kiểm đếm được có 128 loại hàng hóa với tổng số 100.099 đơn vị hàng hóa; trong đó, gồm 95 loại với 94.932 đơn vị hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ như giày dép, quần áo, ba lô, túi xách, ví nữ, dây lưng...và 33 loại với 5.167 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu như giày thể thao, quần áo nhãn hiệu Adidas, khăn quàng cổ, kính mắt, đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng.
Cũng tại kho hàng có địa chỉ tại số 145 Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra tại Địa điểm kinh doanh của tài khoản Faceboock Thảo Trần (đang bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội).
Kiểm tra thực tế tại nơi bán hàng phát hiện rất nhiều hàng hóa (giầy dép, túi sách, kính mắt, mỹ phẩm, thực phẩm,…) trên bao bì có in chữ nước ngoài; trong đó, có một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu lớn.
Người đang sử dụng và là đại diện tài khoản Facebook Thảo Trần là ông Trần Đức Cương, cư trú tại địa chỉ số nhà 145, đường Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Qua quá trình khám đã phát hiện có 109 loại hàng hóa với tổng số 57.915 đơn vị hàng hóa gồm 101 loại với 56.394 đơn vị hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ như giày dép, ba lô, túi xách, ví nữ, dây lưng, kính thời trang...; 08 loại với 1.521 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu như túi xách, thắt lưng, đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng và 811 mã đơn hàng đã được đóng gói chờ chuyển phát.
Tại thời điểm khám phát hiện toàn bộ những mặt hàng trên bao bì có in chữ nước ngoài không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra Quyết định tạm giữ, lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện, theo thủ tục hành chính và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên…
Hiện nay, chủ hàng hóa của kho hàng tại số nhà 145, đường Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vẫn chưa có mặt để làm việc với cơ quan chức năng. 
Trước đó, như tin TTXVN đã đưa, vào chiều 7/7, Cục nghiệp vụ (Tổng cục Quản lý thị trường) Cục A05 và K02 (Bộ Công an), Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành “đột kích”, kiểm tra kho hàng lớn tại số nhà 145, đường Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai và phát hiện số lượng hàng hóa lớn không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được tập kết tại đây để bán qua mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục