Cơ bản hoàn tất việc khắc phục hậu quả mưa kèm gió lốc tại Phú Lương, Thái Nguyên

15:47' - 25/06/2018
BNEWS Đến chiều 25/6, công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn tất, các gia đình bị ảnh hưởng đã ổn định cuộc sống.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đến chiều 25/6, công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn tất, các gia đình bị ảnh hưởng đã ổn định cuộc sống.

Trước đó, trận mưa kèm gió lốc xảy ra vào chiều 22/6 đã làm hơn 220 nhà dân thuộc các xã Vô Tranh, Tức Tranh, huyện Phú Lương bị tốc mái. Theo số liệu thống kê, xã Vô Tranh có 57 nhà bị tốc mái; trong đó có 5 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo có nhà bị tốc mái.

Xã Tức Tranh có 166 nhà bị tốc mái, trong đó có 10 nhà bị thiệt hại từ 70-100%, có 43 nhà thiệt hại từ 50-70% và 113 nhà thiệt hại từ 30-50%.

Ngoài ra, gió lốc cũng làm tốc mái hoàn toàn 1 ngôi nhà chính của chùa Thông thuộc xã Tức Tranh và một phần mái nhà văn hóa xóm Cầu Bình 2, xã Vô Tranh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Lương đã trực tiếp tới các xã bị thiên tai kiểm tra tình hình, kịp thời thăm hỏi, động viên những hộ dân bị thiệt hại; huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ bị thiệt hại từng bước khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống./.

Xem thêm:

>>>Hơn 16.300 tỷ đồng đăng ký đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Thái Nguyên 2018

>>>Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Nhiều thí sinh ở Lai Châu vắng mặt do mưa bão

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục