Cơ hội cho doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm ở thị trường Hong Kong
Sự kiện này do Hiệp hội các nhà sản xuất Trung Quốc tại Hong Kong tổ chức. Đặc biệt đây cũng được coi là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các loại thực phẩm đặc sắc tới người tiêu dùng Hong Kong.
Với thiết kế khoảng 860 gian hàng ngoài trời, Hội chợ hàng tiêu dùng Hong Kong không chỉ có quy mô lớn nhất hòn đảo này, mà còn là một trong những sự kiện được người dân Hong Kong mong đợi nhất trong năm, đặc biệt là khi Giáng sinh, Năm mới và Tết Nguyên đán đang đến gần. Hội chợ thương mại này được chia thành các khu vực theo chủ đề như thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sắc đẹp, đồ gia dụng, nội thất, đồ chơi… cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc công ty Viet Kwong, đồng thời là đại diện của Tổng Công ty thương mại (Hapro) tại Hong Kong cho biết công ty Viet Kwong đã tham gia hội chợ này khoảng 8 năm và công ty Hapro tham gia hội chợ này khoảng 4 năm.
Năm nay công ty Hapro lần đầu tiên là nhà tài trợ lớn thứ 3 cho hội chợ. Năm nay, các sản phẩm của công ty gần như đáp ứng được những yêu cầu của thị trường nên khách hàng thích thú và chọn mua nhiều hơn. Các sản phẩm được bày bán đều mang đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Đây là những mặt hàng nhập khẩu chính ngạch 100% từ Việt Nam.
Gần đây người dân Hong Kong rất thích ăn đồ gia vị của Việt Nam như nước mắm, tương ớt, hạt tiêu, sa tế… vì những gia vị này gần giống với khẩu vị của họ nên số lượng tiêu thụ cũng tăng dần lên.
Theo bà Hà, chính vì ẩm thực Hong Kong rất phong phú nên các doanh nghiệp Việt Nam muốn thâm nhập vào thị trường Hong Kong thì cần phải có những mặt hàng thật đặc sắc, chất lượng tốt, chiều theo văn hóa và khẩu vị của người Hong Kong thì mới có chỗ đứng lâu dài và phát triển mạnh.
Bà Lucy – người dân Hong Kong cho biết bản thân rất thích các món ăn và thực phẩm Việt của Nam, hôm nay bà đã tìm mua được một số sản phẩm ưa thích cho gia đình như mì chũ, phở khô, đậu xanh, hạt sen nên cảm thấy rất vui.
Hội chợ hàng tiêu dùng được xem như một lễ hội mua sắm của người dân xứ Cảng Thơm, diễn ra đúng vào dịp gần tết Tết Nguyên đán.
Theo ban tổ chức, quy mô của triển lãm gần như đã trở lại mức trước khi dịch bệnh bùng phát. Điều này phản ánh các hoạt động xã hội đã bắt đầu trở lại bình thường, niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp cũng dần ổn định.
Họ cũng lạc quan về doanh số bán hàng của hội chợ năm nay, kỳ vọng doanh số bán hàng năm nay sẽ tăng ít nhất 30% so với năm ngoái. Hội chợ năm nay dự kiến sẽ thu hút khoảng 1 triệu lượt người đến tham quan, mua sắm./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cuba Khai mạc Hội chợ Quốc tế La Habana FIHAV 2022
08:31' - 15/11/2022
Ngày 14/11, Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 38 - FIHAV 2022 đã chính thức khai mạc với sự góp mặt của các doanh nghiệp từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Từ "được mùa mất giá” đến làm nông theo nhu cầu thị trường
11:03'
Nông nghiệp Vĩnh Long đã góp phần thay đổi tư duy nông dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa; từ kinh nghiệm sang khoa học-công nghệ; từ “làm trước bán sau” sang “làm theo nhu cầu thị trường”.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong. Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN
Gian hàng của Tổng Công ty thương mại (Hapro) tại Hội chợ hàng tiêu dùng Hong Kong. Ảnh: Mạc Luyện pv TTXVN tại Hong Kong
Khách hàng đang tham quan, mua sắm tại Hội chợ hàng tiêu dùng Hong Kong. Ảnh: Mạc Luyện pv TTXVN tại Hong Kong