Cơ hội giao thương mới với doanh nghiệp Hàn Quốc
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) cho biết, từ ngày 18-22/10/2021 cơ quan này sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến (B2B), kết nối nhu cầu tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đăng ký giao thương trực tuyến (1:1) miễn phí với 19 doanh nghiệp Hàn Quốc tỉnh Jeollanam-do. Tại sự kiện, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu đa dạng các sản phẩm thuộc lĩnh vực thực phẩm (nông sản, thuỷ sản,..), mỹ phẩm, công nghiệp và năng lượng. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam không những nhận được cơ hội tìm kiếm nhà sản xuất, cung cấp uy tín của Hàn Quốc mà còn được hỗ trợ tích cực để biến cơ hội thành hiện thực và hợp tác thành công. Toàn bộ hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam được thực hiện bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc. Theo KOTRA Hà Nội, Jeollanam-do là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam của Hàn Quốc. Jeollanam-do chiếm lợi thế về các sản phẩm từ biển đặc biệt là nuôi trồng hàu, bào ngư và tảo biển. Với lượng mưa dồi dào, thời tiết ấm áp, Jeollanam-do sản xuất được một lượng lớn nông sản, chủ yếu là gạo, lúa mì, lúa mạch, đậu và khoai tây và các loại rau, bông và trái cây (dâu, dứa) cũng được trồng trên địa bàn. Đáng lưu ý, tỉnh Jeollanam-do đang tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp và đã đạt hiệu quả kinh tế rất cao về lĩnh vực này. Hơn nữa, tỉnh này còn có tỷ lệ đất nông nghiệp được công nhận là đất hữu cơ, thân thiện với môi trường cao nhất xứ sở kim chi, cũng là địa phương duy nhất được chứng nhận sản phẩm thủy sản thân thiện với môi trường. Ngoài ra sản phẩm của tỉnh từ các lĩnh vực mỹ phẩm, công nghiệp, năng lượng cũng được đón nhận ở các nước đang và phát triển trên toàn thế giới. Với mục tiêu hợp tác và phát triển đổi mới sáng tạo, Jeollanam-do là một trong những tỉnh của Hàn Quốc đặt văn phòng đại diện trên khắp thế giới; trong đó, có Việt Nam. Cùng với sự phát triển trong giao thương Hàn – Việt, Jeollanam-do đã và đang xuất khẩu nhiều loại nông thủy sản organic chất lượng cao sang Việt Nam như rong biển, các loại nấm, bào ngư, lê.../.
- Từ khóa :
- giao thương
- doanh nghiệp
- Hàn Quốc
- covid-19
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc lập nhóm công tác về trạng thái "bình thường mới"
17:52' - 10/10/2021
Chính phủ Hàn Quốc ngày 10/10 cho biết trong tuần tới sẽ thành lập nhóm công tác triển khai việc chuyển về trạng thái “bình thường mới"sống chung với COVID-19, trong đó đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine.
-
Hàng hoá
Sản lượng gạo của Hàn Quốc ước tính tăng 9,1% trong năm nay
07:43' - 10/10/2021
Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết, sản lượng lúa của nước này ước tính tăng 9,1% trong năm nay nhờ các điều kiện thời tiết thuận lợi.
-
Ngân hàng
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp Hàn Quốc được cải thiện mạnh mẽ
17:07' - 09/10/2021
Công ty theo dõi hoạt động doanh nghiệp CEO Score cho biết, khả năng trả nợ của các công ty lớn ở Hàn Quốc được cải thiện mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Phố mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc ngày 27/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN