Cơ hội thăng tiến tại Goldman Sachs dần thu hẹp

08:36' - 05/11/2023
BNEWS Goldman Sachs thông báo sẽ thăng chức giám đốc điều hành hai năm một lần, nhưng con số được đề bạt năm nay ở mức thấp nhất kể từ khi Goldman đề bạt 465 giám đốc vào năm 2019.
Ngân hàng Goldman Sachs dự kiến sẽ đề bạt 608 vị trí điều hành lên giám đốc quản lý vào năm tới, ít hơn so với 643 vị trí lãnh đạo cấp cao từ hai năm trước.

Goldman Sachs thông báo sẽ thăng chức giám đốc điều hành hai năm một lần, nhưng con số được đề bạt năm nay ở mức thấp nhất kể từ khi Goldman đề bạt 465 giám đốc vào năm 2019, thời điểm trước đại dịch COVID-19.

 
Trong số các giám đốc điều hành mới, 47% được thăng chức từ mảng trụ cột truyền thống của Goldman là ngân hàng đầu tư và kinh doanh, trong khi 24% được thăng chức từ lĩnh vực quản lý tài sản và 2% từ các giải pháp nền tảng.

Goldman Sachs cũng cắt giảm hơn 3.000 việc làm vào đầu năm nay, ghi dấu đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Người phát ngôn của Goldman Sachs cho biết: “Chúng tôi vẫn cam kết đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của mình và tăng cường đại diện ở tất cả các cấp trong công ty. Mặc dù chúng tôi đã đạt được tiến bộ trong việc phát triển nguồn nhân tài đa dạng, nhưng chúng tôi nhận thấy còn rất nhiều việc phải làm”.

Goldman Sachs đã đẩy mạnh cắt giảm việc làm sau khi chia hoạt động kinh doanh thành ba đơn vị vào năm 2022 và thu hẹp mảng kinh doanh tiêu dùng, vốn đã thua lỗ 3 tỷ USD trong ba năm qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục