Cổ phiếu của GameStop rớt giá sau phát biểu của CEO

13:57' - 18/06/2024
BNEWS Trong phiên 17/6, giá cổ phiếu của GameStop đi xuống sau khi Giám đốc điều hành Ryan Cohen nói với các nhà đầu tư rằng GameStop có kế hoạch vận hành một mạng lưới cửa hàng nhỏ hơn.
Trong phiên 17/6, giá cổ phiếu của GameStop đi xuống sau khi Giám đốc điều hành Ryan Cohen nói với các nhà đầu tư rằng nhà bán lẻ trò chơi điện tử này có kế hoạch vận hành một mạng lưới cửa hàng nhỏ hơn, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch sử dụng nguồn tiền mặt của doanh nghiệp này.

Giá cổ phiếu của GameStop đã giảm 11,6% xuống 25,38 USD/cổ phiếu trong phiên chiều 17/6, sau cuộc họp cổ đông thường niên kéo dài khoảng 20 phút.

 
Ông Cohen cho biết hoạt động của GameStop sẽ được vận hành với mạng lưới nhỏ hơn và nhiều mặt hàng có giá trị gia tăng hơn như một phần trong nỗ lực của doanh nghiệp này nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tuy nhiên, ông Cohen không tiết lộ GameStop sẽ sử dụng khoản tiền mặt trị giá khoảng 4 tỷ USD như thế nào sau đợt bán cổ phiếu vào tháng Sáu và tháng Năm, đồng thời nhấn mạnh bảng cân đối kế toán mạnh hơn luôn là một lợi thế.

Giá cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử trên đã biến động mạnh trong tháng trước kể từ khi ông Keith Gill, người có sức ảnh hưởng đến thị trường cổ phiếu và đã khởi động “cơn cuồng” cổ phiếu meme vào năm 2021, xuất hiện trở lại và tiết lộ nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu của GameStop.

Các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư đã hy vọng rằng ông Cohen sẽ tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch chiến lược nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh của GameStop.

Nhà phân tích Michael Pachter tại công ty chứng khoán Wedbush Securities cho rằng việc ông Cohen không đưa ra thông tin chi tiết đã gây thất vọng cho một số nhà đầu tư.

Ông Pachter lưu ý rằng hồ sơ được phát hành gần đây của GameStop cho thấy tỷ suất lợi nhuận khoảng 36%. Con số này chứng tỏ doanh nghiệp này đang làm tốt việc bán lại phần mềm và phần cứng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên thị trường máy chơi game vẫn gay gắt trong khi thị trường phần mềm cũ đang thu hẹp dần.

GameStop đang phải vật lộn với tình trạng doanh số bán hàng chậm lại do hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán trò chơi điện tử mới và đã qua sử dụng chịu tác động tiêu cực, khi người tiêu dùng chuyển sang tải xuống trò chơi kỹ thuật số hoặc chơi trực tuyến. Dù vậy, GameStop vẫn huy động được 933 triệu USD trong đợt bán cổ phiếu hồi tháng trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục