​Cổ phiếu của ứng dụng họp trực tuyến Zoom giảm mạnh do lo ngại về bảo mật

21:52' - 06/04/2020
BNEWS Tuần trước đã xuất hiện các thông tin đặt ra nghi vấn về vấn đề bảo mật của Zoom, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại và giá trị của hãng trên thị trường giảm tới 30% từ mức cao kỷ lục.

Ngày 6/4, cổ phiếu của công ty cung cấp ứng dụng họp trực tuyến Zoom đã giảm 9%, nối dài chuỗi ngày sụt giảm mạnh trong những ngày qua, trong bối cảnh ứng dụng này đang đối mặt với những mối quan ngại về quyền riêng tư và sự cạnh tranh từ các đối thủ.

Cổ phần của công ty Zoom Video Communications đã lên mức cao kỷ lục trong tháng Ba vừa qua do nhu cầu tăng đột biến khi hàng triệu người trên thế giới sử dụng ứng dụng Zoom để tham gia các lớp học hoặc cuộc họp trực tuyến do các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuy nhiên, tuần trước đã xuất hiện các thông tin đặt ra nghi vấn về vấn đề bảo mật của Zoom, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại và giá trị của hãng trên thị trường giảm tới 30% từ mức cao kỷ lục.

Công ty môi giới chứng khoán Credit Suisse đã hạ cấp cổ phiếu của Zoom Video Communications từ mức "trung lập" xuống mức "kém hiệu quả".

Hiện một số trường học ở Mỹ đã bắt đầu ngừng sử dụng ứng dụng Zoom để học trực tuyến tại nhà do lo ngại vấn đề bảo mật, trong khi Sở Giáo dục thành phố New York khuyến cáo các giáo viên chuyển sang sử dụng nền tảng Microsoft Teams. Trước đó, tập đoàn công nghệ SpaceX của tỷ phú Elon Musk cũng đã cấm nhân viên làm việc trực tuyến qua Zoom với lý do tương tự.

Hồi tuần trước, Zoom cho biết, trong tháng Ba vừa qua, số lượt người sử dụng ứng dụng này đã tăng vọt tới hơn 200 triệu lượt/ngày, so với mức kỷ lục trước đó là 10 triệu lượt/ngày.

Trong khi đó, Microsoft Teams - đối thủ của Zoom trong lĩnh vực video trực tuyến, cho biết tính đến ngày 18/3, nền tảng này có 44 triệu người sử dụng trên toàn cầu, tăng gấp đôi so với tháng 11/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục