Cơ quan quản lý thị trường Mỹ yêu cầu tỷ phú Elon Musk làm rõ thông tin về thương vụ Twitter

12:30' - 28/05/2022
BNEWS Ngày 27/5, cơ quan quản lý thị trường Mỹ thông báo đã yêu cầu tỷ phú Elon Musk giải thích về việc trì hoãn báo cáo về việc mua cổ phiếu của mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Musk trở thành một cổ đông lớn của Twitter sau khi mua 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Chưa đầy 2 tuần sau đó, tỷ phú này bắt đầu hỏi mua lại mạng xã hội này và đạt thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD cho thương vụ. Tuy nhiên, từ đó tới nay, Elon Musk được cho là đã phát đi những tín hiệu không rõ ràng về việc thực hiện thỏa thuận này.

 

Trong thư gửi tỷ phú Elon Musk, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) yêu cầu ông này giải thích vì sao chưa công bố thông tin về việc gia tăng cổ phần của ông tại Twitter trong vòng 10 ngày như quy định, đặc biệt là kế hoạch mua công ty này.

Lá thư trên đề ngày gửi 4/4, trong đó SEC nêu rõ ông Musk cần phản hồi và làm rõ về những tuyên bố gần đây trên mạng xã hội Twitter, trong đó có các tuyên bố gây hoài nghi về mạng xã hội này.

Thời gian qua, giới chức quản lý thị trường Mỹ đặc biệt chú ý đến các bài đăng của ông Musk trên Twitter.

Hiện tỷ phú CEO của hãng ô tô điện Tesla này cũng đang bị kiện với cáo buộc dìm giá cổ phiếu Twitter để tìm cách rút khỏi thương vụ mua lại mạng xã hội này hoặc thương lượng để mua với giá thấp hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục