Colombia sẽ xuất khẩu thịt sang Cuba

08:20' - 18/01/2023
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia cho biết doanh nghiệp nước này đã được chính phủ Cuba cấp phép cung cấp thịt bò, lợn và gia cầm, các sản phẩm từ sữa và thịt khác cho đảo quốc Caribe.

Trong một tuyên bố, Bộ trên cho hay Cuba đã chính thức công nhận hệ thống kiểm dịch của Colombia và cấp phép trong thời hạn hai năm cho các doanh nghiệp quan tâm đến việc xuất khẩu số lượng lớn các sản phẩm từ thịt và sữa.

Với giấy phép xuất khẩu do Trung tâm Thú y Quốc gia Cuba (Cenasa) cấp và giấy chứng nhận lò mổ đạt tiêu chuẩn của Viện Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia Colombia (Invima), các sản phẩm đã nêu có thể vào thị trường Cuba mà không cần thủ tục riêng.

 

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia Germán Umaña Mendoza, bước đi mới này mở đường cho Colombia và Cuba thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại dựa trên những thế mạnh và cơ hội hiện có được xác định giữa hai nước, và chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Đây là thành tựu kinh tế đầu tiên của Colombia trong năm 2023. Chinh phục thị trường Cuba nằm trong các mục tiêu chính sách thương mại của Colombia nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các sản phẩm quốc gia tại các thị trường Mỹ Latinh.

Với bước tiến mới này, Colombia đã chính thức nâng số lượng thị trường mở cho xuất khẩu thực phẩm quốc gia lên 84./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục