Colombia thu giữ hơn 2,5 tấn cocain

07:40' - 05/04/2017
BNEWS Ngày 4/4, lực lượng quân đội Colombia thông báo đã thu giữ 2,5 tấn cocain trong một loạt chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tại huyện Buenaventura, thuộc bang miền Tây Nam Valle del Cauca.
Colombia thu giữ hơn 2,5 tấn cocain. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Colombia cho biết số lượng ma túy khổng lồ trên được thu giữ tại 3 kho chứa khác nhau.

Các nhà chức trách không cho biết số người bị bắt trong các vụ bắt giữ nói trên.

Trước đó, hôm 1/4 cảnh sát Colombia đã thu giữ 6,2 tấn cocain của băng đảng tội phạm khét tiếng Golfo, đang trên đường vận chuyển tới Tây Ban Nha ở cảng Barranquilla.

Tại Nam Mỹ, từ những năm 70 của thế kỷ trước, Colombia đã là địa bàn hoạt động của các tổ chức buôn cocaine.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ trong cuộc chiến chống ma túy, Colombia hiện vẫn là nước sản xuất cocain hàng đầu thế giới với sản lượng 646 tấn trong năm ngoái.

Diện tích canh tác cây coca ở Colombia đã tăng từ 69.000 ha năm 2014 lên 96.000 ha năm 2015.

Mỹ là thị trường tiêu thụ cocain số một của Colombia.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã nhiều lần kêu gọi thay đổi chiến thuật trong cuộc chiến chống ma túy toàn cầu bởi sau nhiều thập kỷ thực hiện, các nước vẫn chưa thu được những thành công to lớn.

Tại nhiều hoạt động quốc tế, ông Santos từng khẳng định sẽ không có bất cứ tác dụng gì khi những người nông dân canh tác cây thuốc phiện bị bắt giam, trong khi tại 8 bang ở Mỹ việc sử dụng ma túy là hợp pháp.

Theo Tổng thống Santos, Colombia là quốc gia có nhiều người bị thiệt mạng nhất vì cuộc chiến chống ma túy và nước này có quyền tuyên bố thế giới chưa có bất cứ thành công nào sau nhiều thập kỷ.

Tổng thống Santos cam kết sẽ tiếp tục đấu tranh chống ma túy tại Colombia và đây là cuộc chiến để lại hậu quả tồi tệ nhất trong các loại chiến tranh.

Theo ông, vấn đề tội phạm ma túy là vấn đề toàn cầu, do đó cuộc chiến này cũng đòi hỏi giải pháp mang tính toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục