Công bố kết quả phân tích chất lượng nước tại hồ Rào Đá (Quảng Bình)

10:30' - 14/08/2024
BNEWS Việc cá tự nhiên có trọng lượng lớn chết bất thường tại hồ Rào Đá khiến người dân quan tâm. Nhiều người lo ngại về chất lượng nguồn nước sinh hoạt được cung cấp khi lấy nước thô từ hồ chứa này.
Ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) Trần Xuân Tình cho biết, huyện vừa nhận được kết quả ban đầu về phân tích chất lượng nước sạch tại hồ Rào Đá sau khi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt đầu tháng 8/2024.

Theo đó, các chỉ tiêu đã được phân tích chất lượng nước sạch đều cho kết quả đạt trong giới hạn cho phép của quy chuẩn địa phương quy định. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu phân tích cần có đủ thời gian thực hiện hoặc vượt khả năng thực hiện tại phòng thí nghiệm của các Trung tâm nói trên, phải chuyển đến phân tích ở các phòng thí nghiệm có chức năng cao hơn.

 
Kết quả này được Công ty Cổ phần Cấp nước Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật đo lường thử nghiệm của Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu nước phân tích, kiểm tra đánh giá chất lượng nước mặt hồ Rào Đá và nước sạch sản xuất tại nhà máy nước Rào Đá.

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, những ngày đầu tháng 8/2024, theo phản ánh của người dân, tại hồ Rào Đá (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) xuất hiện số lượng lớn cá mè và cá rô phi chết bất thường, trong đó có những con trọng lượng lớn.

Rào Đá là hồ chứa lớn nhất tỉnh Quảng Bình với dung tích 82 triệu mét khối nước, cung cấp nước tưới cho gần 6.000ha lúa hai vụ của huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy; đồng thời, cấp nước sinh hoạt cho hơn 38.000 hộ dân ở huyện Quảng Ninh.

Việc cá tự nhiên có trọng lượng lớn chết bất thường tại hồ Rào Đá khiến người dân quan tâm, lo lắng. Nhiều người lo ngại về chất lượng nguồn nước sinh hoạt được cung cấp khi lấy nước thô từ hồ chứa này nên đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục