Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam cùng "đưa yêu thương đến với Hà Giang"

22:29' - 16/11/2023
BNEWS Công đoàn TTXVN phối hợp với các nhà tài trợ, Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn, Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang tổ chức chương trình thiện nguyện “Đưa yêu thương đến với Hà Giang”.
Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2023), ngày 16/11, Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với các nhà tài trợ: Tổ chức Global Friend và Ngân hàng Công nghiệp (Hàn Quốc), Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn, Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang tổ chức chương trình thiện nguyện “Đưa yêu thương đến với Hà Giang”.

Chương trình trao tặng các nguồn lực cho giáo viên và học sinh của các Trường Trung học Cơ sở thị trấn Tam Sơn, Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học Cơ sở Bát Đại Sơn và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quản Bạ (Hà Giang).Tổng Giám đốc Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) - Chi nhánh Hà Nội Park Kyungil cho biết: Từ khi vào Việt Nam 2005, Ngân hàng IBK đã triển khai nhiều dự án, hoạt động tình nguyện như xây nhà tình nghĩa, các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở một số tỉnh của Việt Nam. Những ngày cuối tháng 11/2023, đến với thầy cô giáo và các em học sinh của huyện Quản Bạ vùng cao Hà Giang, Ngân hàng IBK tài trợ mỗi cơ sở giáo dục một công trình giếng khoan, máy vi tính và đồ dùng học tập để giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Ngài Park Kyungil mong muốn 3 nơi được hưởng lợi từ chương trình phát huy, sử dụng hiệu quả công trình nước sạch và các trang thiết bị góp phần nuôi dưỡng, chấp cánh ước mơ của các học sinh. Thời gian tới, Ngân hàng IBK sẽ tiếp tục đồng hành với Công đoàn TTXVN triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội tại các trường học vùng sâu, vùng xa, biên giới của Hà Giang.

Tại buổi lễ, Công đoàn TTXVN, Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang, các nhà tài trợ và lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ, Phòng Giáo dục huyện đã bàn giao 3 công trình nước sạch do Tổ chức Global Friend (Hàn Quốc) và Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) tài trợ, cùng nhiều máy vi tính và đồ dùng học tập, vật dụng thiết yếu cho các thầy cô giáo, học sinh trị giá hơn 250 triệu đồng cho 3 cơ sở giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ Phạm Ngọc Pha chân thành cảm ơn những tình cảm của Công đoàn TTXVN, Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang, các nhà tài trợ đã dành tặng thầy cô giáo và học sinh 3 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện những món quà ý nghĩa. Ông Phạm Ngọc Pha nhấn mạnh: Là huyện vùng cao biên giới nằm trong vùng Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Quản Bạ vẫn còn nhiều khó khăn về mọi mặt, trong đó việc khan hiếm nguồn nước sạch diễn ra khá phổ biến, nhất là về mùa khô.

Trước đây, để chuẩn bị cho bữa ăn của học sinh, ngoài lương thực, thực phẩm, nỗi lo của các thầy cô ở đây là nước sạch. Từ ngày có nước sạch từ giếng khoan do Công đoàn TTXVN và các đơn vị tài trợ, 3 cơ sở giáo dục trên đã có nguồn nước sạch rất thuận tiện, đảm bảo vệ sinh cho sinh hoạt của thầy cô giáo học sinh nơi đây.

Thời gian tới, huyện Quản Bạ rất mong Công đoàn TTXVN và các cơ quan, đơn vị tài trợ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các thầy cô giáo, học sinh dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục