Công nghệ Blockchain và AI là "chìa khóa" để thành công

21:05' - 15/10/2024
BNEWS Theo Theo Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Anh Phong, sinh viên nắm vững và áp dụng hiệu quả công nghệ Blockchain và AI sẽ có "chìa khóa" để thành công trong tương lai.
Chiều 15/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII phối hợp với Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo "Blockchain và AI: Con đường sự nghiệp trong kỷ nguyên số hóa".

Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang là xu hướng phát triển mới trên thế giới. Theo Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Anh Phong, Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Blockchain và AI là những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lại cục diện của nền kinh tế số. Những công nghệ này đã và đang trở thành lực đẩy chủ đạo trong các lĩnh vực. Sinh viên nắm vững và áp dụng hiệu quả công nghệ này sẽ có "chìa khóa" để thành công trong tương lai.

 
Dẫn dữ liệu của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ, ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo cho biết: 55% các trường luật tại nước này đã tích hợp AI, 83% trường cung cấp các khóa học về AI. Có 93% trường luật đã và đang xem xét thay đổi chương trình giảng dạy theo hướng tích hợp, ứng dụng AI.

Ở khối doanh nghiệp, có đến 74% doanh nghiệp sử dụng AI tạo sinh đã thu hồi vốn ngay trong năm đầu tiên, 86% báo cáo doanh thu có sự tăng trưởng so với trước khi ứng dụng AI. Các lĩnh vực như dịch vụ khách hàng và phát triển sản phẩm đều ghi nhận kết quả tích cực khi áp dụng AI, giúp tối ưu hóa quy trình, thúc đẩy tăng trưởng tài chính bền vững. Do đó, sinh viên cần chủ động học hỏi về AI và Blockchain bằng nhiều hình thức khác nhau.

Với kiến thức kinh tế - luật, nếu có thêm kiến thức, kỹ năng ngành Blockchain- AI, các bạn trẻ sẽ có thêm nhiều lựa chọn về nghề nghiệp ở trong nước và quốc tế.

Theo các chuyên gia, Blockchain và AI là những yếu tố đã, đang thay đổi cuộc chơi tài chính. Báo cáo từ Boston Consulting Group, tổng giá trị thị trường tài sản thực được token hóa (RWA) trên nền tảng Blockchain sẽ đạt mức 16.000 tỷ USD, chiếm 10% tổng giá trị GDP toàn cầu vào năm 2030.

Do đó, sinh viên cần tích cực tham gia các khóa học, chứng chỉ quốc tế về Blockchain và AI để nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm thực tế. Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo trao tặng 30 suất học bổng là tài khoản học trực tuyến MasterTeck cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật. MasterTeck là nền tảng học trực tuyến về Blockchain và AI, cung cấp hơn 300 khóa học chuyên sâu, tập trung vào 24 ngành nghề hấp dẫn có cơ hội thu nhập cao cùng các chứng chỉ quốc tế...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục