Công ty bò sữa Mộc Châu tăng quy mô sản xuất

10:04' - 01/12/2015
BNEWS Hiện bình quân một hộ ở Mộc Châu có 32 con bò sữa. Trong 3 năm tới, công ty Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu phải nâng lên quy mô 45 con/hộ (tương đương Hàn Quốc hiện nay).

Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Công ty bò sữa Mộc Châu) sẽ nâng quy mô sản xuất hộ lên nhằm giúp nâng cao khả năng cơ giới hóa, áp dụng các tiêu chuẩn VietGAHP, tiêu chuẩn quốc tế vào sản xuất.

Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu sẽ gia tăng quy mô hộ gia đình đạt mức 45 con/hộ nhằm giúp nâng cao chất lượng và khả năng khai thác theo chuẩn quốc tế. Ảnh: TTXVN

Theo ông Trần Công Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Có như vậy mới đưa cơ giới hóa, tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, để có thể cạnh tranh được trong xu hướng Việt Nam hội nhập mạnh, đặc biệt là TPP trong thời gian tới.

Công ty đang khai thác được 7,4 tấn sữa/chu kỳ/con bò, so với Nhật Bản là 8,7 tấn, Pháp 8,2 tấn. Mục tiêu của Công ty là đưa đàn bò sữa trong 5 năm tới đạt 8 tấn/chu kỳ, đạt được điều này sẽ giúp giảm giá thành 5-6%, lợi thế về sữa tươi của công ty có thể cạnh tranh bình đẳng.

Bên cạnh đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng thêm các cơ sở chế biến sữa, thức ăn, công ty sẽ tăng cường liên kết vùng, liên kết với người dân để vừa tạo việc làm, thu nhập cho nông dân vừa đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn bò./.

Bích Hồng/BNEWS - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục