BNEWS
Theo IBM Watson Trend, lượng truy cập mua hàng trực tuyến từ điện thoại di động trong 5 ngày đầu của mùa mua sắm được kỳ vọng đạt 56,9% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến.
Lần đầu tiên thị trường kỳ vọng số lượng người truy cập vào các trang web bán lẻ thông qua điện thoại di động thông minh (smartphone) cao hơn so với truy cập bằng máy vi tính để bàn hay máy tính bảng trong 5 ngày đầu tiên của mùa mua sắm bắt đầu từ Lễ Tạ ơn (26/11).
Cho dù không phải ai truy cập xem hàng trực tuyến cũng sẽ mua hàng, song tổng doanh thu bán hàng trực tuyến qua điện thoại di động dự kiến sẽ tăng mạnh, ước chiếm khoảng 36,1% tổng doanh thu bán hàng trực tuyến, so với mức 27% năm ngoái.
Theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), doanh số bán lẻ được dự báo tăng 3,7% trong tháng 11 và 12/2015, thấp hơn mức tăng 4,1% của cùng kỳ năm ngoài. Tuy nhiên, mức chi tiêu cho dịch vụ bán lẻ trực tuyến tăng mạnh.
Công ty nghiên cứu thị trường Forrester ước tính doanh số bán hàng online sẽ tăng 11%, đạt 95 tỷ USD và trong đó, doanh thu bán hàng online thông qua sử dụng điện thoại dự báo sẽ chiếm khoảng 35% tổng doanh thu của thương mại điện tử năm nay, và chiếm 49% trong 5 năm tới, tăng mạnh so với mức 29% năm 2014.
Theo số liệu của Adobe Digital Index (ADI) về mua bán hàng trực tuyến nhân Lễ Tạ ơn , người tiêu dùng chi hơn 1,7 tỷ USD cho mua sắm online, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo tăng 18% trước đó. ADI thu thập số liệu của 5.000 công ty trên toàn thế giới.
ADI cho biết thêm lần đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, tỷ lệ sử dụng điện thoại di động truy cập mua sắm online chiếm áp đảo, với khoảng 57% lượt truy cập mua sắm trực tuyến.
Trước đó, ADI dự báo người tiêu dùng Mỹ sẽ chi hơn 83 tỷ USD cho mua sắm online trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn năm nay, đóng góp lớn nhất cho tổng doanh thu bán hàng thường niên và lập kỷ lục về doanh số bán hàng online./.
QC (Theo AP, THX)