Công ty Khí Messer đáp ứng 1.600 m3 khí oxy/ngày phòng, chống dịch COVID-19

18:21' - 19/07/2021
BNEWS Công ty Khí Messer với có dây chuyền sản xuất hiện đại được đầu tư trên 6 triệu USD đạt công suất cung ứng cho thị trường khoảng 1.600 m3 khí oxy.

Ngày 19/7, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương-Nguyễn Văn Lợi cùng các ngành chức năng đã có chuyến thăm mô hình “3 tại chỗ” và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Khí Công nghiệp Messer Việt Nam (Công ty Khí Messer) tại số 21, đường số 3, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore –VSIP1 ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Công ty Khí Messer với có dây chuyền sản xuất hiện đại được đầu tư trên 6 triệu USD đạt công suất cung ứng cho thị trường khoảng 1.600 m3 khí oxy.

Dự kiến, công ty có thể nâng cao năng lực sản xuất 2.500 m3 - 3.000 m3 khí oxy/ngày để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch của tỉnh và các vùng phụ cận.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương-Nguyễn Văn Lợi đã động viên Ban lãnh đạo công ty và người lao động thực hiện tốt mô hình “3 tại chỗ” để đảm bảo sản xuất trong điều kiện dịch COVID-19; đồng thời, lưu ý Ban giám đốc công ty chăm lo sức khỏe cho cán bộ, công nhân lao động trong thời gian thực hiện  “3 tại chỗ” để bảo duy trì hoạt động sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị Công ty Khí Messer duy trì hoạt động sản xuất các loại khí nén, đặc biệt chú trọng sản xuất khí oxy điều trị bệnh COVID-19 đảm bảo cung ứng cho tỉnh và các địa phương lân cận trong trường hợp có nhu cầu lớn đưa vào sử dụng cho việc điều trị, cứu chữa bệnh nhân trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đề nghị Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương kết nối trực tiếp với Công ty Khí Messer về phương án lắp đặt, cung cấp khí oxy phục vụ điều trị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện dã chiến Bình Dương cũng như những cơ sở y tế các huyện, thị  khi có nhu cầu trong thu dung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Giám đốc sản xuất Công ty Khí Messer Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện công ty có 65 người là công nhân viên, người lao động tham gia “3 tại chỗ” để duy trì hoạt động sản xuất các loại khí nén.

Công ty đề cao ưu tiên sản xuất khí oxy hỗ trợ ngành y tế tỉnh Bình Dương phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và điều trị bệnh nhân.

Theo tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương, tính đến trưa ngày 19/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2.859 ca mắc COVID-19; trong đó, có 8 ca bệnh tử vong. Bình Dương có 196 trường hợp mắc COVID-19 khỏi bệnh và đã cho xuất viện về nhà.

Hiện, trên địa bàn Bình Dương có 9 khu điều trị bệnh nhân COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục