Công ty Thủy điện Sơn La đem “Xuân về ấm bản”

15:58' - 03/02/2016
BNEWS Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, Công ty Thủy điện Sơn La lại có những hoạt động thăm hỏi động viên những gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La tặng quà cho gia đình nghèo. Ảnh: Đắc Cường

Ấm áp nghĩa tình, trong dịp này, Công ty đã tặng 211 suất quà cho các gia đình chính sách; 60 suất quà cho các em học sinh nghèo; với số tiền thăm hỏi tặng quà hơn 110 triệu đồng và 67 đơn vị máu được  hiến tặng.

Xã Chiềng Lao, huyện Mường La, tỉnh Sơn La là một điểm đến của đoàn cán bộ Công ty trong chương trình “Xuân về ấm bản”. Cách trung tâm thành phố hơn 100 km, đường đồi núi hiểm trở, đi lại rất khó khăn, cơ sở vật chất Trường Tiểu học Chiềng Lao C tại xã Chiềng La  còn rất thiếu thốn.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Chiềng Lao C, ông Bùi Văn Dũng cho biết, hiện tại Trường mới có 5 phòng học tập được xây dựng từ vận động nhân dân đóng góp gỗ, tre, tấm lợp và công sức nhân dân trên địa bàn.

Những dãy nhà đơn sơ của Trường tiểu học Chiềng Lao C. Ảnh: Đắc Cường

Hiện Trường còn thiếu 8 phòng học khu trung tâm. Nhà trọ bán trú vẫn là nhà tạm do nhân dận góp vật tư và công sức xậy dựng. Trường có tổng số 423 học sinh; nữ 213 học sinh từ lớp 1 đên lớp 5 đang được hưởng bán trú theo chế độ 85 của chính phủ là 136 em học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Từ năm 2014, Công ty Thủy điện Sơn La đã ủng hộ xây 3 bếp ăn bán trú cho 3 Trường tiểu học Chiềng Lao A, C,B với số tiền hơn 600 triệu đồng do cán bộ công nhân viên đóng góp.

“Đến thời điểm tháng 2 năm 2016, Công ty đã tiếp tục hỗ trợ cho các cháu tăng 47 suất quà và 01 ti vi và hệ thống thu phát sóng để các em học sinh bán trú xem truyền hình nâng cao nhận thức văn hóa, xã hội và thu hút các em học sinh tích cực đến trường”, ông Bùi Văn Dũng cho biết.

Các em học sinh đang học tại các lớp học tạm. Ảnh: Đắc Cường

Ông Dũng cũng chia sẻ thêm, điều kiện dạy và học của Trường còn nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể.

Ngoài ra Công ty cũng tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường tiểu học cơ sở Chiềng Lao A; Chiềng Lao B; Chiềng Lao C thuộc xã Chiềng Lao, huyện Mường La; mỗi học sinh được tặng 1 suất quả  với trị giá 500.000 đồng và cặp sách, vở trị giá 350.000 đồng.

Tổng giá trị tiền tặng quà là 67 triệu đồng  được Ban chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty phát động toàn thể Cán bộ công nhân viên trong Công ty quyên góp, ủng hộ.

Những cuốn lịch của Công ty là món quà tinh thần đối với bà con. Ảnh: Đắc Cường/TTXVN

Cùng đoàn cán bộ của Công ty vượt chặng dài đường đất đến xã Chiềng Lao, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đòan Công ty Thủy điện Sơn La chia sẻ đây là những món quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tình cảm của CBCNV trong Công ty đối với cộng đồng xã hội; những người có hòan cảnh khó khăn trong cuộc sống.

“Hy vọng những món quà sẽ giúp các hộ gia đình, các em học sinh giảm bớt khó khăn; là động lực để vươn lên trong  cuộc sống”, ông Nguyễn Thanh Sơn nói.

Trong dịp này, Công ty cũng thăm hỏi, tặng 111 suất quà; mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đông và một cuốn lịch chúc mừng năm mới 2016 của Công ty cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khu vực huyện Mường La cụ thể như sau: 50 suất quà cho xã Chiềng Lao; 28 suất quà cho Bản Nà Lo thị trấn Ít Ong; 33 suất quà cho Bản Thăm Hon, xã Tạ Bú thuộc huyện Mường La, tỉnh Sơn La; 80 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; gia đình nghèo tại Tổ 3 Phường Chiềng Lề thành phố Sơn La.

Bữa cơm bán trú của các em học sinh tiểu học Chiềng Lao C. Ảnh: Đắc Cường/TTXVN

Bà Cà Thị Bun, dân tộc thái thuộc Bản Nong, xã Chiềng Lao, huyện Mường La thuộc gia đình đặc biệt khó khăn chia sẻ, những tình cảm đầm ấm của đoàn cán bộ Công ty Thủy điện Sơn La giúp những hộ như gia đình bà vơi bớt nỗi khó khăn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục