Công ty Trung Quốc đàm phán để thử vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 3 ở nước ngoài

12:27' - 12/07/2020
BNEWS Ngày 11/7, nhà sáng lập công ty sản xuất vaccine CanSino Biologics (Trung Quốc) cho biết đang đàm phán với Nga, Brazil, Chile và Saudi Arabia để thử nghiệm giai đoạn 3 một loại vaccine phòng COVID-19.

Thành công của Trung Quốc trong việc giảm thiểu số ca lây nhiễm COVID-19 đã khiến cho khó có thể tiến hành các cuộc thử nghiệm vaccine quy mô lớn, và cho tới nay chỉ một vài quốc gia đồng ý hợp tác.

Phát biểu tại hội nghị về phát triển thuốc chống virus tại thành phố Tô Châu ở miền Đông Trung Quốc, Giám đốc điều hành, đồng thời là nhà đồng sáng lập công ty CanSino, ông Khâu Đông Húc nêu rõ: "Chúng tôi đang liên lạc với Nga, Brazil, Chile và Saudi Arabia (để thử nghiệm giai đoạn 3), vấn đề này vẫn đang được thảo luận".

 

Ông Khâu Đông Húc cho hay thử nghiệm giai đoạn 3 có khả năng sẽ sớm bắt đầu và công ty CanSino dự kiến kêu gọi 40.000 người tham gia. Vaccine Ad5-nCov phòng COVID-19 của CanSino trở thành loại vaccine đầu tiên tại Trung Quốc được phép thử nghiệm trên người từ tháng 3, song tiến độ thử nghiệm chậm hơn các loại vaccine tiềm năng khác.

2 loại vaccine được công ty Sinovac Biotech và một đơn vị thuộc Tập đoàn Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển đã được chấp thuận cho thử nghiệm giai đoạn 3.

 

Ông Khâu Đông Húc nói rằng thử nghiệm giai đoạn 2 thực hiện trên 508 người đã mang lại kết quả tốt đẹp hơn rất nhiều so với giai đoạn 1 về sự an toàn và khả năng kích hoạt phản ứng miễn dịch. Tuy nhiên, ông không tiết lộ những bằng chứng cụ thể.

Theo ông, nhà máy mới hiện đang được xây dựng tại Trung Quốc sẽ cho phép công ty CanSino sản xuất từ 100 tới 200 triệu liều vaccine phòng COVID-19 một năm trước đầu năm 2021.

 

Hiện trên thế giới có17 loại vaccine đang được thử nghiệm trên người trong cuộc đua tìm vaccine toàn cầu nhằm chấm dứt đại dịch COVID-19. Vaccine Ad5-nCoV là 1 trong 8 loại vaccine của Trung Quốc được cấp phép thử nghiệm trên người ở trong nước và nước ngoài. 

Theo CanSino Biologics, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 cho thấy vaccine Ad5-nCoV có khả năng ngăn ngừa bệnh COVID-19 nhưng chưa thể đảm bảo thành công thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục