Công viên Thủ Lệ trông xe miễn phí dịp 30/4- 1/5

13:38' - 29/04/2016
BNEWS Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, gần 10 điểm trông giữ xe miễn phí cho khách tới tham quan sẽ được quận Ba Đình bố trí trong và ngoài khu vực công viên Thủ Lệ (Hà Nội).
Công viên Thủ Lệ đón hơn 10 vạn lượt khách tham quan chỉ trong hai ngày 30/4-1/5/2015. Ảnh: TTXVN
Sáng 28/4, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ phối hợp với Vườn thú Hà Nội (còn được gọi là vườn thú Thủ Lệ hay công viên Thủ Lệ) và các cơ quan, đơn vị bố trí các điểm trông giữ xe máy, xe đạp miễn phí cho người dân tới tham quan.
Cụ thể, quận Ba Đình bố trí các điểm trông giữ xe xung quanh và bên trong vườn thú, thuộc địa bàn 2 phường Ngọc Khánh và Cống Vị như Kim Mã, Nguyễn Văn Ngọc, Đào Tấn và đường Bưởi.
Việc trông giữ xe miễn phí sẽ do các lực lượng bảo vệ dân phố - dân phòng, các đoàn thể của 2 phường trên và Vườn thú Hà Nội đảm trách và tại mỗi điểm đều đặt biển chỉ dẫn ghi rõ “Điểm trông giữ xe miễn phí”.  
Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng sẽ phân luồng giao thông từ xa với xe khách, đồng thời trực chốt hướng dẫn giao thông tại các giao cắt thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Vườn thú Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Tây. Được xây dựng từ năm 1975, với diện tích khoảng 29 ha, vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát, chim chóc, thú dữ…
Trong các dịp lễ, tết, Vườn thú Hà Nội luôn là điểm đến thu hút rất đông khách tham quan, không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn ở các tỉnh lân cận. Năm 2015, trong hai ngày 30/4 và 1/5 đã có hơn 10 vạn người tham quan Vườn thú Hà Nội…
Tuy nhiên, do quá tải, tình trạng “chặt chém”, thu phí trông giữ xe quá giá quy định hoặc tự phát mở điểm trông xe trái phép ở khu vực này đã không ít lần gây bức xúc dư luận.
Năm nay, cùng với việc trông xe miễn phí, quận Ba Đình cũng cam kết xử lý nghiêm hành vi lập bãi trông giữ xe trái phép tại khu vực nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục