BNEWS
Ngày 14/6, ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết Saigon Co.op lên kế hoạch tiêu thụ 500 tấn trái vải tươi cho nông dân.
Cụ thể, để linh hoạt trong kế hoạch phân phối và hỗ trợ nông dân trồng trái vải phía Bắc, từ nhiều tháng nay, bộ phận thu mua của Saigon Co.op đã chủ động kết nối và tăng số lượng nhà cung cấp tại các tỉnh chuyên canh.
Theo ông Võ Hoàng Anh, tính đến thời điểm hiện tại, Saigon Co.op đã chuẩn bị cho kế hoạch cho việc thu mua và tiêu thụ gồm: tổ chức kiểm tra, đánh giá, thu mua và vận chuyển, phân phối hết sức khoa học nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng và giá trái vải tươi.
Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ trái vải, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ tổ chức trưng bày tại các vị trí ưu tiên tại siêu thị và sẽ tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh liên tục mặt hàng trái cây đặc biệt này để đẩy mạnh sức tiêu thụ.
Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, để sẵn sàng hỗ trợ nông dân trồng vải tiêu thụ sản phẩm, hệ thống Big C đã kết nối với các nhà cung cấp tại tỉnh Hải Dương, Bắc Giang...
Dự kiến số lượng trái vải tươi tiêu thụ tại hệ thống Big C trong năm 2016 sẽ tăng hơn 30% so với năm trước, đạt khoảng 200 tấn trên toàn hệ thống.
Song song với việc tích cực hỗ trợ người nông dân tiêu thụ và đưa mặt hàng vải tươi đến người tiêu dùng thành phố, hệ thống siêu thị Big C sẽ thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng như bán hàng không lãi để đẩy mạnh sức mua trên thị trường đối với mặt hàng vải tươi.
Ghi nhận thị trường tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, mặt hàng vải tươi đã xuất hiện và được kinh doanh khá sớm từ đầu tháng 6/2016, lượng hàng nhập về thành phố tiêu thụ ngày càng tăng cao.
Quả vải tươi các loại được kinh doanh phổ biến tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm, chợ truyền thống và những tuyến đường chính thuộc trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ, Quang Trung, Cách Mạng Tháng Tám...
Theo đó, vải tươi tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh có giá bán lẻ dao động tư 38.900 - 46.000 đồng/kg./.