Countdown 2022 sẽ tổ chức ở đâu tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng?

15:28' - 31/12/2021
BNEWS Tiệc đếm ngược Countdown những năm gần đây luôn thu hút hàng vạn người ở các thành phố lớn tham gia. Countdown 2022 sẽ tổ chức ở đâu tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng?

Tiệc đếm ngược Countdown những năm gần đây luôn thu hút hàng vạn người ở các thành phố lớn tham gia. Đồng hồ lớn sẽ hiển thị thời gian đếm ngược từ 20 giây hoặc 10 giây trở lại đến 0. Và khi tới 00 giờ 00 phút của năm mới thì tất cả mọi người sẽ cùng hô vang Chúc mừng năm mới tới mọi người xung quanh.

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, gần như không còn lễ hội đếm ngược nào có thể tổ chức theo hình thức truyền thống. 

 

Countdown 2022 Hà Nội tổ chức ở đâu?

Countdown 2022 tại Hà Nội thay vì trực tiếp thì sẽ được thay thế bằng một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới.

Vũ khúc ánh sáng-Countdown 2022 của VTV là một trong những tiệc đếm ngược quy mô nhất, buộc phải hủy bỏ hình thức trực tiếp. Nhà đài tổ chức ghi hình và phát sóng 22h00 thứ sáu 31/12/2021 trên kênh VTV1, không còn sân khấu trực tiếp để đếm ngược ở bờ Hồ Hoàn Kiếm như mọi năm. 

Người dân Thủ đô ghi lại thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ tại Lễ hội đếm ngược mừng năm mới 2019. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Vũ khúc ánh sáng- Countdown 2022 có sự xuất hiện của nhiều nhân vật truyền cảm hứng với những câu chuyện lay động, những niềm tích cực được lan tỏa.

Những người thực hiện dàn dựng chương trình nghệ thuật chủ đề Những con đường, tái hiện bối cảnh TP.HCM những ngày giãn cách qua nhạc kịch Phía sau rào chắn. Chương trình có sự tham gia của: Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lê Cát Trọng Lý, Anh Tú, Bảo Trâm, Đông Hùng, Sofia, Juky San, Osad, ban nhạc Bức tường, nhóm nhạc Oplus, Da LAB…

Countdown 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh

Chương trình đếm ngược Countdown mừng năm mới đêm 31/12 được Tp. Hồ Chí Minh tổ chức ở đường Nguyễn Huệ, quận 1, nhưng không có đại biểu và khán giả.

Cụ thể, từ 22h đến 0h10 ngày 1/1, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đếm ngược tại đường Nguyễn Huệ (trước tòa nhà Sunwah), không tổ chức tại đường Lê Duẩn như dự kiến. Thay vì mời đại biểu và khán giả tham dự, chương trình được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình và phát thanh thành phố; trực tuyến trên các trang tin điện tử, mạng xã hội...

Chương trình đếm ngược và bắn pháo hoa là 2 sự kiện mừng năm mới Dương lịch được tổ chức thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh vào đêm 31/12. Hai sự kiện này thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Năm nay thành phố cũng không bắn pháo hoa như mọi năm.

Virtual Countdown Lights 2022

Virtual Countdown Lights 2022 được xem là phiên bản “nâng cấp” nhờ công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR-Extended Reality) với ba sân khấu. Cảnh quan ảo được tạo ra bằng cách kết hợp hình ảnh hai biểu tượng là phố đi bộ Nguyễn Huệ và di sản vịnh Hạ Long.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Đông Nhi, Wowy, Vũ Cát Tường, Văn Mai Hương, Thịnh Suy, Wren Evans, Phùng Khánh Linh, Mỹ Anh... Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022 sẽ được phát trực tuyến vào 20h30 tối 31/12/2021, kéo dài cho tới 0h 1/1/2022 trên YouTube và Fanpage Billboard Việt Nam, TikTok LIVE Vietnam, ứng dụng VieON và các ứng dụng khác.

>>Những chương trình truyền hình Tết Dương lịch 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục