Cuba chật vật duy trì nguồn cung xì gà cao cấp

10:21' - 06/03/2017
BNEWS Cuba đang chật vật để duy trì nguồn cung một số loại xì gà cao cấp, giữa bối cảnh sản lượng giảm trong khi nhu cầu gia tăng.
Cuba chật vật duy trì nguồn cung xì gà cao cấp. Ảnh: TTXVN.

Theo các chuyên gia, hiện tượng thời tiết El Nino đã gây ra tình trạng hạn hán và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa màng ở Cuba, trong đó có cây thuốc lá chuyên dùng để sản xuất xì gà.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ xì gà Cuba đang gia tăng mạnh mẽ ở cả trong lẫn ngoài nước, nhờ sự phát triển của ngành du lịch và tốc độ tăng trưởng của các thị trường mới nổi. Năm 2016, doanh thu bán xì gà của Cuba đã tăng 5% lên 445 triệu USD.

Phát biểu tại Lễ hội xì gà quốc tế Habano lần thứ 19 diễn ra tại thủ đô La Habana (Cuba), Phó Chủ tịch Tập đoàn sản xuất xì gà Habanos của Cuba, Javier Terres, nhận định doanh thu tăng là tín hiệu tốt đối với ngành công nghiệp xì gà Cuba trong bối cảnh thị trường châu Âu có nhiều quy định khắt khe đối với việc nhập khẩu loại thuốc hút đặc biệt xuất xứ từ đảo quốc Caribe này.

Cũng theo Phó Chủ tịch Habanos, nhờ ngành du lịch phát triển mạnh những năm qua, lượng tiêu thụ xì gà trong nước ở Cuba cũng tăng nhanh và chỉ xếp sau 4 quốc gia Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc và Đức.

Lễ hội Xì gà quốc tế Habano thường niên được tổ chức kéo dài một tuần và kết thúc vào ngày 3/3 vừa qua.

Xem thêm:

>> Lễ hội xì gà quốc tế Habano 2017 ở Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục