Cuba điều chỉnh ưu đãi thuế quan

08:40' - 31/12/2023
BNEWS Bộ Tài chính và Vật giá Cuba cho hay, các điều chỉnh có tính đến “những hạn chế về nguồn cung thực phẩm và các sản phẩm khác trên thị trường nội địa” do các lệnh bao vây cấm vận của Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Bộ Tài chính và Vật giá Cuba mới đây đã quyết định gia hạn đến ngày 31/3/2024 nhiều ưu đãi thuế quan đặc biệt và tạm thời được phê duyệt theo Nghị quyết 280/2023 về việc miễn nộp thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch trong hành lý của người nhập cảnh đảo quốc vùng Caribe này.

 

Bộ trên nhấn mạnh việc nhập khẩu không mang tính chất thương mại các sản phẩm như thực phẩm, đồ vệ sinh cá nhân, thuốc men và vật tư y tế được nới lỏng không giới hạn về giá trị và số lượng.

Tuy nhiên, việc nhập khẩu phi thương mại các sản phẩm thiết yếu nêu trên theo dạng hàng hóa không có người đi kèm chỉ được miễn thuế khi các mặt hàng có tổng giá trị tương đương dưới 500 USD và trọng lượng dưới 50kg. Hàng hóa vượt quá mức quy định này có thể phải chịu mức thuế 30%.

Bộ Tài chính và Vật giá Cuba cho hay, các điều chỉnh có tính đến “những hạn chế về nguồn cung thực phẩm và các sản phẩm khác trên thị trường nội địa” do các lệnh bao vây cấm vận của Mỹ và cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, dẫn đến sự gia tăng giá cả trên thị trường quốc tế đối với các loại hàng hóa thiết yếu mà Cuba cần nhập để đáp ứng nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế-xã hội của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục