Cục Hàng không Việt Nam: Yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ tiếp viên bị thẩm vấn tại Australia

10:17' - 18/06/2022
BNEWS Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đã nắm được vụ việc liên quan đến các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.
Liên quan đến việc báo chí Australia đưa tin tiếp viên hàng không của Việt Nam bị thẩm vấn tại sân bay vì mang nhiều tiền mặt, trao đổi với phóng viên TTXVN sáng 18/6, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không Việt Nam đã nắm được vụ việc liên quan đến các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, phía nhà chức trách Australia chưa liên hệ hay thông báo gì với Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc. Trước mắt, Cục sẽ yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ việc.
 
Còn đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện các tiếp viên của hãng vẫn thực hiện các chuyến bay bình thường giữa Australia và Việt Nam. Hiện hãng đã nắm thông tin qua một trang tin của Australia và đang đề nghị cơ quan chức năng của Australia thông tin rõ hơn.
Trước đó, hãng tin 7 News của Australia  đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị nhà chức trách của Australia giữ lại trong cuộc truy quét của lực lượng biên giới và cảnh sát Australia. 9 tiếp viên này bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000 đô la Australia (AUD) được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý. Thông tin của hãng tin trên không nêu danh tính và hãng hàng không mà chín tiếp viên làm việc.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự việc "không quá nghiêm trọng" nên các tiếp viên Việt Nam đã về nước trên hai chuyến bay khác nhau.
Theo quy định của Australia, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ 10.000 AUD trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.
Hiện Việt Nam có hai 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Bamboo Airways đang khai thác các chuyến bay thường lệ tới Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục