"Cuộc chiến khoai tây" giữa các nhà hàng thức ăn nhanh Nhật Bản

19:35' - 23/01/2022
BNEWS Việc thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's quyết định chỉ bán phần khoai tây chiên cỡ nhỏ tại Nhật Bản do gián đoạn nhập khẩu khoai tây đang thúc đẩy các đối thủ chạy đua giành thị phần lớn hơn.

Người dùng mạng xã hội tại Nhật Bản đã gọi vui tình hình hiện này là "cuộc chiến khoai tây".

Nhà điều hành chuỗi nhà hàng McDonald's ở Nhật Bản đã chính thức ngừng cung cấp khoai tây chiên cỡ vừa và cỡ lớn từ ngày 9/1 do khó khăn trong vận chuyển khoai tây.

McDonald's dự kiến sẽ chỉ bán khoai tây cỡ nhỏ trong vòng 1 tháng tại tất cả 2.900 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là lần thứ hai trong hai tháng công ty hạn chế bán món ăn phổ biến này.

Lũ lụt xảy ra gần một cảng ở Vancouver (Canada) và sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới khiến việc nhập khẩu khoai tây từ Bắc Mỹ đến Nhật Bản bị trì hoãn.

McDonald's đã buộc phải tạm ngừng bán các phần khoai tây chiên cỡ vừa và cỡ lớn trong một tuần vào tháng 12/2021.

Động thái này đã gây bức xúc cho nhiều người tiêu dùng ở Nhật Bản, với từ khóa "poteto nanmin" (người tị nạn khoai tây) đang lan truyền trên mạng xã hội.

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu được nhiều người Nhật Bản yêu thích. Một khách hàng nam giới 30 tuổi cho biết: "Tôi thích khoai tây chiên và tôi hy vọng họ sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố nguồn cung cấp.

Trong bối cảnh đó, một số hãng đồ ăn nhanh đối thủ đã nhanh chóng tận dụng lợi thế của họ. Chuỗi cửa hàng bán bánh hamburger Freshness Burger đã khởi động chiến dịch tăng 25% khẩu phần khoai tây chiên kiểu Pháp từ ngày 14/1 đến hết 27/2.

Công ty cho biết họ không phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung vì họ lấy khoai tây từ Hokkaido, hòn đảo nằm ở phía Bắc của Nhật Bản vốn nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp.

Freshness Burger cho biết trên trang web: "Chúng tôi đang phát động chiến dịch này để cứu những người tị nạn khoai tây, chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu khoai tây của họ."

Trong khi đó, nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop Co. đã bắt đầu cung cấp sản phẩm "khoai tây xô" với có kích thước gấp ba lần khẩu phần thông thường vào ngày 14/1. Ministop cho biết doanh số bán khoai tây chiên thường tốt hơn mong đợi khi họ tăng khẩu phần khoai tây chiên thêm 50% vào dịp cuối năm và đầu Năm Mới.

Các chiến dịch cạnh tranh liên tục được triển khai đã khiến nhiều người tiêu dùng lan truyền từ khóa "cuộc chiến khoai tây" trên mạng xã hội. Với một người số người cho rằng: "Đây là một cuộc chiến đáng hoan nghênh dành cho những người yêu thích món khoai tây chiên"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục