Cuộc họp của Fed chi phối thị trường vàng châu Á

17:21' - 30/07/2019
BNEWS Trong phiên chiều nay, giá vàng châu Á đi xuống, khi đồng USD tăng cao và nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc họp chính sách của Fed
Cuộc họp của Fed chi phối thị trường vàng châu Á. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch 30/7, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hai tháng và các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Vào lúc 14 giờ 43 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 1.425 USD/ounce.
Nhà phân tích Benjamin Lu tại Phillip Futures nhận định sự mạnh lên của đồng bạc xanh đang gây áp lực đối với giá vàng. Trong phiên này, đồng USD đã chạm mức cao nhất trong hai tháng, giữa những kỳ vọng về việc Fed sẽ dần dần cắt giảm lãi suất. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.
Bên cạnh đó, các nhà giao dịch dường như đang kiềm chế hoạt động mua vàng trước khi Fed đưa ra quan điểm về chính sách tiền tệ. Fed sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày từ ngày 30/7. Giới phân tích dự báo Fed sẽ hạ lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp lần này. Nếu được thực hiện, đây sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong một thập kỷ.
Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết tính đến ngày 29/7 lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,83% so với ngày 26/7 lên 824,89 tấn.
Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 14h52 ngày 30/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 39,52 - 39,74 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục