Cựu Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ bị kết tội tham nhũng

09:23' - 17/07/2024
BNEWS Ngày 16/7, một đoàn bồi thẩm đã kết tội Thượng nghị sĩ Bob Menendez toàn bộ 16 tội danh hình sự trong phiên xét xử vụ án tham nhũng của tòa án liên bang ở Manhattan, New York, Mỹ.

Cụ thể, sau hơn 12 giờ thảo luận và xem xét trong ba ngày, đoàn bồi thẩm đã kết luận Thượng nghị sĩ Menendez, người từng đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đầy quyền lực, đã phạm toàn bộ 16 tội danh mà cơ quan công tố cáo buộc, gồm nhận hối lộ, lừa dối, hành động như một "đại diện nước ngoài" và cản trở luật pháp.

 

Trước đó, các công tố viên liên bang New York cáo buộc cựu nghị sĩ bang New Jersey đã nhận hối lộ hàng trăm nghìn USD để giúp đảm bảo các chính phủ nước ngoài nhận hàng triệu USD viện trợ của chính phủ Mỹ.

Nhân viên Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tìm thấy nhiều vàng miếng và hơn 400.000 USD tiền mặt được cất giấu trong tư gia của ông Menendez. Đã có 3 doanh nhân bị cáo buộc liên quan đến vụ việc của ông Menendez, trong đó một người đã nhận tội.

Ngay sau khi đoàn bồi thẩm kết tội, thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện, ông Chuck Schumer, đã kêu gọi Thượng nghị sĩ Menendez từ chức nghị sĩ. Hồi tháng 9/2023, ông Menendez cũng đã quyết định từ chức Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện sau khi bị các công tố viên buộc tội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục