Đã có thể thanh toán QR Code trên ví điện tử bằng thẻ Sacombank Visa

09:42' - 27/05/2024
BNEWS Sacombank và Visa vừa công bố hợp tác với 3 ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam - MoMo, VNPAY và ZaloPay - nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho khách hàng và các đơn vị kinh doanh.

Theo đó, khách hàng sẽ có thể thanh toán hàng hoá, dịch vụ qua mã QR của MoMo, VNPAY-QR hay ZaloPay bằng nguồn tiền từ thẻ Visa và Sacombank sẽ là ngân hàng thanh toán.

So với trước đây, tính năng thanh toán bằng mã QR qua 3 ví điện tử đã được nâng cấp, thay vì chỉ được dùng nguồn tiền trực tiếp từ ví hay các dòng thẻ thanh toán nội địa thì sắp đến khách hàng có thể dùng cả thẻ thanh toán và thẻ tín dụng quốc tế Visa để thanh toán. 

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: "Việt Nam đang từng bước chuyển mình trở thành một xã hội không dùng tiền mặt và tiến trình này sẽ được thúc đẩy nhanh hơn nhờ khối khách hàng nhỏ và vừa (SME) sẵn sàng đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp thanh toán số tiên tiến, sáng tạo".

 

Việc tích hợp thẻ Visa trở thành nguồn tiền thanh toán trong 3 ứng dụng ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với các SME, điều này có nghĩa doanh nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc mở rộng tệp khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong khi, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi có nhiều lựa chọn thanh toán kỹ thuật số, được hưởng thêm nhiều ưu đãi, khuyến mại từ đối tác liên quan. 

“Sacombank hiện đang dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán tại Việt Nam nhờ triển khai đa dạng các phương thức thanh toán hiện đại, được xây dựng tương thích với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, từ thanh toán online đến offline, từ doanh nghiệp kinh doanh chuỗi đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Với hợp tác này, Sacombank cam kết đồng hành cùng Visa và các ví điện tử mang cho đến khách hàng những trải nghiệm thanh toán hàng hóa, dịch vụ một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất; đồng thời giúp các nhà bán hàng tiết kiệm chi phí và tăng trưởng doanh thu”, bà Nguyễn Phương Huyền - PGĐ phụ trách Khối Cá nhân Sacombank cho biết. 

Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023, cho thấy có đến 88% người dùng Việt đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt và 62% người dùng đã và đang sử dụng thanh toán QR. Dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển, trở thành một trong những phương thức thanh toán chủ đạo, góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với mục tiêu trở thành một xã hội không dùng tiền mặt. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục