Đã khống chế được đám cháy lớn tại khu vực sửa chữa tàu cá

21:11' - 07/12/2023
BNEWS Thống kê sơ bộ có 11 tàu cá công suất lớn bị cháy, trong đó có nhiều chiếc tàu bị cháy gần như hoàn toàn. May mắn không có thiệt hại về người.

Đến hơn 18 giờ ngày 7/12, đám cháy lớn xảy ra tại khu vực neo đậu sửa chữa tàu cá (thuộc khu phố 2, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn túc trực, bơm nước liên tục vào bên trong các tàu nhằm phòng ngừa ngọn lửa bùng phát trở lại. Thống kê sơ bộ có 11 tàu cá công suất lớn bị cháy, trong đó có nhiều chiếc tàu bị cháy gần như hoàn toàn. May mắn không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu xác định trong quá trình sửa chữa tàu cá BTh 99897 TS của một nhóm công nhân, bụi hàn rơi vãi xuống khu vực sàn tàu có dầu nhớt dẫn đến cháy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo thành phố Phan Thiết, các sở, ngành đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Đơn vị chức năng được yêu cầu huy động tối đa lực lượng để dập tắt đám cháy; túc trực tại chỗ để phòng ngừa đám cháy bùng phát lại; tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Một chiếc tàu cá công suất lớn bị cháy gần như hoàn toàn. Nguyễn Thanh - TTXVN

Như tin phóng viên TTXVN đã đưa, vào khoảng 15 giờ ngày 7/12, đám cháy bắt đầu từ chiếc tàu cá BTh 99897 đang sửa tại một cơ sở sửa chữa tàu cá ở phường Phú Hài, rồi nhanh chóng lan sang các tàu khác đang được đưa lên bờ sửa chữa tại cơ sở này.

Các lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháy và thống kê thiệt hại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục