Đà Lạt còn nhiều phòng trống dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

18:24' - 15/08/2024
BNEWS Theo khảo sát ngày 15/8, nhiều khách sạn bình dân hoặc đạt chuẩn 1 - 2 sao tại khu trung tâm Đà Lạt vẫn còn phòng trống. 
Còn khoảng hai tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày nhưng nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn còn phòng trống. Dịp này, giá phòng nghỉ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường.

Theo khảo sát ngày 15/8, nhiều khách sạn bình dân hoặc đạt chuẩn 1 - 2 sao tại khu trung tâm Đà Lạt vẫn còn phòng trống. Cụ thể, các khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu, Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… hiện đang còn phòng chưa có khách đặt dù giá phòng dịp lễ Quốc khánh hầu như giữ nguyên hoặc chỉ cao hơn khoảng 30% so với ngày thường. Hiện giá phòng đơn cho 2 người vào các ngày nghỉ dịp lễ 2/9 dao động mức 300.000 - 500.000 đồng/đêm, giá phòng đôi 4 người dao động từ 600.000 - 1.200.000 đồng/đêm tùy khách sạn, cơ sở lưu trú.

 
Theo chủ một số khách sạn, cơ sở lưu trú, mặc dù kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày nhưng du khách mới trải qua kỳ nghỉ hè kéo dài nên dự báo lượng khách đến Đà Lạt dịp này không đột biến như các kỳ nghỉ trước đó. Đặc biệt, khác với trước đây, xu hướng năm nay khách thường đặt phòng gần ngày đi nên có thể qua tuần sau hoặc sát ngày 2/9 mới biết rõ các khách sạn tại Đà Lạt có kín phòng hay không.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, toàn tỉnh hiện có hơn 3.000 khách sạn, cơ sở lưu trú với 43.770 phòng. Trong đó có 449 khách sạn từ 1-5 sao, tổng số hơn 13.000 phòng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 5,06 triệu lượt, tăng 12,2% so với cùng kỳ. Để phục vụ kỳ nghỉ Quốc khánh sắp tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đề nghị các địa phương, đơn vị chuẩn bị tốt điều kiện đón tiếp, phục vụ du khách. Trong đó tập trung chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, bổ sung sản phẩm du lịch mới, niêm yết giá dịch vụ và bán đúng giá niêm yết… nhằm đảm bảo phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và các dịp cao điểm cuối năm.

Trước đó, theo thống kê của một số nền tảng đặt phòng trực tuyến như, Booking, Agoda, thành phố Đà Lạt là điểm đến được tìm kiếm hàng đầu trong số các địa danh du lịch của cả nước. Theo các nền tảng này, Đà Lạt thu hút du khách bởi chi phí phải chăng cộng với ưu điểm có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, phù hợp cho kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày như dịp lễ 2/9 sắp tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục