Đà Nẵng cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc trên một số tuyến đường vào giờ cao điểm

19:02' - 10/01/2024
BNEWS Thành phố Đà Nẵng sẽ cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông trong giờ cao điểm (từ 6h30 - 8h30 và từ 16h - 19h) tại một số tuyến đường.
Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, hiệp hội vận tải để tuyên truyền phương án mới về phân luồng tuyến và thời gian hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, theo công văn số 80/SGTVT-QLKCHT ngày 5/1/2024, trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ cấm các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông trong giờ cao điểm (từ 6h30 - 8h30 và từ 16h - 19h) trên tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, đường 2 Tháng 9, cầu Tiên Sơn – đoạn từ nút giao với đường Hồ Xuân Hương đến cầu vượt Hòa Cầm (thuộc tuyến Quốc lộ 14B).

 
Đây là tuyến đường có nhiều xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc thường xuyên chở hàng hóa, container từ Cảng Đà Nẵng đi các địa phương. Việc cấm các loại xe này nhằm kịp thời đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông trên trục đường quốc lộ đi qua khu vực trung tâm thành phố vào giờ cao điểm.

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức triển khai lắp đặt các biển báo hiệu đường bộ, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 20/1 và sẽ triển khai cấm xe ngay sau đó.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị các hiệp hội vận tải, hiệp hội doanh nghiệp logistic, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng, Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng thông tin đến các doanh nghiệp liên quan để chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp.

Công an thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra xử lý các vi phạm liên quan đến các loại xe sơ-mi rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc lưu thông trên tuyến đường trên sau khi hoàn thành hệ thống biển báo.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã có Thông báo số 555/TB-Vp ngày 28/12/2023 thống nhất phương án phân luồng tuyến và thời gian hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố. Phương án được đưa ra trên cơ sở thống nhất của các đơn vị: Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Giao thông Vận tải thành phố, Công an thành phố Đà Nẵng, UBND các quận và Khu Quản lý đường bộ III - Cục Đường bộ Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục