Đà Nẵng: Cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến đường

14:01' - 27/02/2016
BNEWS Sở GTVT đề xuất UBND Tp. Đà Nẵng cho phép triển khai công tác tuyên truyền, nhắc nhở đến hết ngày 31/3 để người dân làm quen với việc đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, đầu tháng 4/2016 mới tiến hành xử phạt.
Đà Nẵng triển khai cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên 10 tuyến phố trung tâm. Ảnh: TTXVN

Nhằm giải quyết tình trạng ô-tô đậu đỗ vô tội vạ, đậu đỗ song song trên các tuyến đường, gây mất trật tự an toàn giao , trực Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ trên 10 tuyến đường trung tâm thành phố.

Theo đó, 10 tuyến đường bao gồm Thái Phiên, Lê Hồng Phong, Trần Quốc Toản, Trần Bình Trọng, Nguyễn Trãi, Hoàng Hoa Thám, Lê Độ (đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Trần Cao Vân), Đỗ Quang (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Tô Ngọc Vân), Hoàng Diệu (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Duy Tân), Hải Phòng (đoạn từ đường Nguyễn Chí Thanh đến Hoàng Hoa Thám).
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết đã triển khai lắp đặt biển báo cấm đỗ xe ngày chẵn (biển báo số 131c), ngày lẻ (biển báo số 131b) tại 10 tuyến đường nói trên. Tuy vậy, để thực hiện thành công việc cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, Sở đang tuyên truyền để người tham gia giao thông nắm rõ nội dung 2 biển báo.

Về nguyên tắc, khi lắp đặt xong biển cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ thì có thể xử lý ngay các xe đậu đỗ vi phạm.
Để triển khai thực hiện thành công và tạo sự đồng thuận của người dân cần có một khoảng thời gian tuyên truyền, thông báo cho người tham gia giao thông biết các tuyến đường cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ và hiểu nội dung biển cấm...

Việc nhắc nhở, tuyên truyền cũng mất một thời gian vì nhiều lái xe chưa nắm rõ nội dung biển cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, nên càng phải tuyên truyền rộng rãi. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an quận sẽ thường xuyên ra quân kiểm tra, nhắc nhở, kết hợp tuyên truyền để người dân biết và thực hiện tốt, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường này...
Sở Giao thông vận tải đã đề xuất UBND thành phố cho phép triển khai công tác tuyên truyền, nhắc nhở đến hết ngày 31/3 để người dân và các tài xế làm quen với việc đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, đến đầu tháng 4/2016 mới tiến hành xử phạt.
Nhìn chung trong những ngày đầu tiên hầu hết tài xế ô-tô con chấp hành tốt. Nhưng vẫn còn nhiều xe đỗ vi phạm cấm đỗ xe theo ngày lẻ, thậm chí có nhiều xe đỗ sai chỉ cách biển báo cấm vài bước chân. Những xe vi phạm này đỗ song song với dãy dài xe đỗ ở bên kia đường, gây khó khăn cho các phương tiện khác lưu thông và làm người dân bức xúc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục