Đà Nẵng, Long An tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người lao động

16:42' - 29/07/2021
BNEWS Ngày 29/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu, thành phố Đà Nẵng triển khai công tác tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, vaccine phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna) được Bộ Y tế phân bổ cho thành phố với 33.600 liều (tương đương 2.400 lọ vaccine) sẽ cấp hai đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người.
Các đối tượng được tiêm gồm người cung cấp dịch vụ thiết yếu như bưu chính viễn thông, xăng dầu, vận tải, dược phẩm…; người làm làm nhiệm vụ thu gom vận chuyển rác thải trong khu cách ly, phong tỏa; người lao động ở khu công nghiệp và các doanh nghiệp khác; người làm việc trong cơ sở y tế…

Thời gian tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 29/7 đến ngày 5/8 và tiêm mũi 2 dự kiến vào ngày 28/8 đến ngày 6/9. Các địa điểm tổ chức tiêm gồm: Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.
Được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi đầu tiên, anh Hồ Minh Thịnh (làm việc tại Công ty Điện lực quận Thanh Khê) cho biết, anh thường xuyên vào các khu cách ly, khu phong tỏa để xử lý sự cố điện. Được tiêm mũi đầu tiên, anh rất vui, tự tin hơn trong quá trình làm việc tại điểm nóng về dịch.
Kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho hay, sáng 29/7, công tác tiêm vaccine triển khai tại Cung thể thao Tiên Sơn với hai đơn vị thực hiện là Trung tâm Y tế quận Hải Châu và Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn.

Ngành Y tế đã lên phương án để xử lý kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm. Các bộ phận tiêm phải kết nối thật kỹ với đơn vị tiêm từ việc lập danh sách, thực hiện tiêm đúng theo giờ, đảm bảo không xảy ra tình trạng tập trung đông người...

Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ số lượng lớn vaccine phòng COVID-19 cho thành phố.

Khi có vaccine, Đà Nẵng sẽ tổ chức chiến dịch tiêm vaccine nhanh và an toàn nhất, trong đó dự kiến sẽ tiêm cho 20.000 người/ngày. Với tiến độ như vậy, dự kiến trong vòng 2-3 tháng, thành phố sẽ tiêm xong cho những đối tượng trong diện được tiêm, đạt 95%.
* Từ ngày 28/7, Long An bắt đầu triển khai Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 5 trên địa bàn toàn tỉnh. Dự kiến đợt này, Long An sẽ tiêm mũi 1 cho khoảng 200.000 người lao động của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.
Công tác tiêm chủng tại Long An lần này sẽ được chia làm 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 28/7-2/8, tỉnh tổ chức tiêm vaccine cho người lao động đang có mặt tại công ty thực hiện "3 tại chỗ" của các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh.

Đợt 2 từ ngày 3/8-10/8 cho người lao động của doanh nghiệp, công ty tạm ngừng làm việc, đang ở trong địa bàn tỉnh. Đợt 3 từ ngày 11/8-17/8 cho người lao động của doanh nghiệp, công ty tạm ngừng làm việc nhưng ở ngoài địa bàn tỉnh.

Sáng 29/7, tại huyện Bến Lức, ngành chức năng đã tiêm vaccine cho gần 1.000 lao động của các công ty, doanh nghiệp…
Chị Trần Minh Thùy, nhân viên Bộ phận dịch vụ khách hàng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bến Lức cho biết, được tiêm vaccine phòng COVID-19 cùng với các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc và ở nhà theo chủ trương của địa phương khiến chị rất yên tâm công tác.
Trước đó, trong đợt 4, toàn tỉnh Long An đã tiêm được 18.718 liều vaccine phòng COVID-19.
Trong 3 đợt tiêm vaccine trước đó, toàn tỉnh đã tiêm được 51.130 liều (mũi 1 là 50.125 liều và tiêm đủ 2 mũi là 1.005 liều). Vaccine được phân bổ cho Long An là AstraZeneca.
Long An đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để tiêm vaccine với quy mô lớn 400.000 liều trong thời gian tới./.

>>Nhận làm "dịch vụ" tiêm vaccine ngừa COVID-19 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục