Đà Nẵng mạnh tay dẹp nạn ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư

17:02' - 20/09/2022
BNEWS Thời gian gần đây, một số địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ra quân xử lý quyết liệt các vi phạm về ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke.

Tại các khu dân cư ở Đà Nẵng thường xuyên xuất hiện việc một nhóm người tụ tập ven đường, trước cửa nhà, mở loa di động, loa công suất lớn hát karaoke, gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống, khiến người dân bức xúc.

Trước tình trạng trên, thời gian gần đây, một số địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ra quân xử lý quyết liệt các vi phạm về ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke.

Chị Ngô Thị Hằng (trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) phàn nàn, ở khu vực gần nhà chị thường xuyên xảy ra việc người dân tập trung mang loa công suất lớn ra vỉa hè để hát karaoke. Điều này đã ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của các thành viên gia đình sau một ngày làm việc. Đặc biệt, con chị không thể tập trung học bài.

 

Còn anh Lê Đại Phán (trú tại Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) phản ánh, rất mệt mỏi khi ngày nào cũng phải nghe một số người dân gần nhà hát karaoke. Anh Phán thường đi làm về nhà muộn để tránh, nhưng đến 23 giờ họ vẫn hát.

Tương tự anh Phán, chị Ngô Thùy Dương (trú tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) cũng rất “ức chế” vì ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke ở gần nhà. “Người dân khu nhà tôi hát karaoke bất cứ giờ nào. Tôi đóng kín cửa nhưng do người dân mở công suất lớn nên âm thanh vẫn lọt vào nhà. Tôi không thể nào nghỉ ngơi thoải mái được, khi phải nghe thường xuyên tiếng karaoke cất lên bên cạnh nhà. Điều này không những gây mất đoàn kết hàng xóm, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý, công việc của các gia đình xung quanh”, chị Dương bày tỏ.

Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) Cao Đình Hải cho hay, nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và gây bức xúc trong nhân dân, ngày 9/9, phường Nại Hiên Đông đã ra quân cao điểm xử lý vi phạm tiếng ồn trong khu dân cư.

Trước khi ra quân xử lý, UBND phường đã tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến các khu dân cư, tổ dân phố, hộ dân; mời các hộ kinh doanh cho thuê loa di động làm việc, thông báo, yêu cầu chấm dứt việc kinh doanh trái phép và công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh liên quan đến vi phạm tiếng ồn. Từ ngày 9-11/9 phường Nại Hiên Đông đã xử lý, nhắc nhở 20 trường hợp gây tiếng ồn; đồng thời xử lý, tháo dỡ nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè, khu công cộng để kinh doanh, ăn uống gây tiếng ồn.

Tương tự, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) cũng quyết liệt trong việc xử lý các trường hợp vi phạm tiếng ồn do hát karaoke. Theo Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang Lê Thị Kim Thương, qua theo dõi và kiểm tra, phường Thọ Quang phát hiện tình trạng người dân thường xuyên sử dụng loa di động trong khu dân cư với âm thanh lớn, gây tiếng ồn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của những người xung quanh, nhất là việc học của các em học sinh.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, UBND phường Thọ Quang liên tục tiếp nhận, xử lý các phản ánh, bức xúc của người dân liên quan đến hát karaoke bằng loa di động công suất lớn.

Để giải quyết vấn đề này, UBND phường Thọ Quang đã triển khai xử lý ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường từ ngày 16/9. Trong đó, cơ quan chức năng sẽ tổ chức đo mức độ ô nhiễm tiếng ồn làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chây ỳ, chống đối, thường xuyên tụ tập, sử dụng âm thanh có công suất lớn hàng ngày.

Phường đã xử lý 4 trường hợp vi phạm. Song hành với việc xử lý vi phạm, UBND phường Thọ Quang cũng tuyên truyền, vận động chủ cơ sở kinh doanh và nhân dân trên địa bàn phường về việc chấp hành các quy định của pháp luật, chấm dứt việc sử dụng âm thanh, loa di động có công suất lớn gây ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục