Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Sáng 5/12, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 kết hợp phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Được tổ chức lần thứ 3 trong năm nay, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 đã tiếp nối thành công của các đợt trước, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
Chương trình có quy mô 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định... Các gian hàng sẽ được trưng bày tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng trong thời gian 3 ngày, từ ngày 5/12 đến ngày 7/12/2023.
Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022-2025 của UBND thành phố. Đồng thời, chương trình đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng đến người tiêu dùng, với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 4/12/2023 đến ngày 4/02/2024. Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố Đà Nẵng đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Tính đến thời điểm hiện nay, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, việc tổ chức lồng ghép Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 và “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2” sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, các sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, với hàng ngàn mặt hàng khuyến mại, giảm giá, thuộc các ngành hàng: điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang... sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới.
Những năm qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Thông qua các chương trình hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp của thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp… đã được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Co.op Mart, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài như: bánh dừa nướng Top Coco, Tré Bà Đệ, nước mắm Hương Làng Cổ, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ...
Tin liên quan
-
DN cần biết
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống phân phối
12:41' - 05/12/2023
Với sự tham gia của Bộ Công Thương, sản phẩm OCOP đã được kết nối vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như đưa vào tất cả các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn cả nước
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
09:50' - 04/12/2023
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tích cực hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Hơn 70% sản phẩm OCOP ở Tiền Giang có mức tăng trưởng cao
15:54' - 02/12/2023
Hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của Tiền Giang có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị, các giỏ quà tặng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Đắk Lắk vươn tầm thế giới
18:02' - 14/03/2025
Trong bối cảnh thị trường toàn cầu chuyển dịch sang xu hướng cà phê đặc sản, Đắk Lắk đang nỗ lực xây dựng thương hiệu với trọng tâm là chất lượng, hương vị và quy trình sản xuất.
-
Thị trường
Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp 8 lần xuất khẩu gạo vào năm 2030
21:05' - 12/03/2025
Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch sẽ tăng xuất khẩu gạo gần 8 lần, lên 350.000 tấn với tổng trị giá 92,2 tỷ yen (khoảng 623 triệu USD) trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2030.
-
Thị trường
Kiểm tra đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
17:33' - 12/03/2025
Lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
-
Thị trường
Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng khoảng 50.000 lao động
12:48' - 12/03/2025
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, thị trường lao động tại tỉnh quý I ghi nhận chuyển biến tích cực với tỷ lệ lao động tìm được việc đạt 67% trong tổng số lao động được tư vấn, giới thiệu.
-
Thị trường
Vé máy bay dịp 30/4-1/5: Giá vé tăng, nhiều chuyến hết chỗ
12:21' - 12/03/2025
Dù mới là trung tuần tháng 3 nhưng giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2025 đã có chiều hướng tăng trên nhiều chặng, đặc biệt là các chặng nối từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch trong nước.
-
Thị trường
Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại LOTTE Mart
14:22' - 10/03/2025
Chào mừng cột mốc 2,5 triệu thành viên, LOTTE Mart tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt ưu đãi giảm giá và nhiều quà tặng giá trị.
-
Thị trường
Nhộn nhịp thị trường ngày 8/3, sức mua tăng mạnh
17:39' - 07/03/2025
Cùng với những lời chúc chân thành dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng trong dịp lễ dành cho phái đẹp.
-
Thị trường
Thị trường ngày 8/3: Ưu đãi tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”
15:47' - 07/03/2025
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh triển khai ưu đãi hàng hóa tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”.
-
Thị trường
Hệ thống siêu thị GO! áp dụng khuyến mãi hấp dẫn mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
15:17' - 06/03/2025
Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt.