Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Sáng 5/12, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 kết hợp phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Được tổ chức lần thứ 3 trong năm nay, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 đã tiếp nối thành công của các đợt trước, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
Chương trình có quy mô 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định... Các gian hàng sẽ được trưng bày tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng trong thời gian 3 ngày, từ ngày 5/12 đến ngày 7/12/2023.
Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022-2025 của UBND thành phố. Đồng thời, chương trình đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng đến người tiêu dùng, với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 4/12/2023 đến ngày 4/02/2024. Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố Đà Nẵng đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Tính đến thời điểm hiện nay, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, việc tổ chức lồng ghép Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 và “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2” sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, các sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, với hàng ngàn mặt hàng khuyến mại, giảm giá, thuộc các ngành hàng: điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang... sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới.
Những năm qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Thông qua các chương trình hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp của thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp… đã được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Co.op Mart, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài như: bánh dừa nướng Top Coco, Tré Bà Đệ, nước mắm Hương Làng Cổ, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ...
Tin liên quan
-
DN cần biết
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống phân phối
12:41' - 05/12/2023
Với sự tham gia của Bộ Công Thương, sản phẩm OCOP đã được kết nối vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như đưa vào tất cả các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn cả nước
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
09:50' - 04/12/2023
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tích cực hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Hơn 70% sản phẩm OCOP ở Tiền Giang có mức tăng trưởng cao
15:54' - 02/12/2023
Hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của Tiền Giang có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị, các giỏ quà tặng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10'
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).