Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Sáng 5/12, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 kết hợp phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Được tổ chức lần thứ 3 trong năm nay, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 đã tiếp nối thành công của các đợt trước, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
Chương trình có quy mô 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định... Các gian hàng sẽ được trưng bày tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng trong thời gian 3 ngày, từ ngày 5/12 đến ngày 7/12/2023.
Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022-2025 của UBND thành phố. Đồng thời, chương trình đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng đến người tiêu dùng, với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 4/12/2023 đến ngày 4/02/2024. Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố Đà Nẵng đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Tính đến thời điểm hiện nay, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, việc tổ chức lồng ghép Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 và “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2” sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, các sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, với hàng ngàn mặt hàng khuyến mại, giảm giá, thuộc các ngành hàng: điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang... sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới.
Những năm qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Thông qua các chương trình hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp của thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp… đã được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Co.op Mart, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài như: bánh dừa nướng Top Coco, Tré Bà Đệ, nước mắm Hương Làng Cổ, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ...
Tin liên quan
-
DN cần biết
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống phân phối
12:41' - 05/12/2023
Với sự tham gia của Bộ Công Thương, sản phẩm OCOP đã được kết nối vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như đưa vào tất cả các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn cả nước
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
09:50' - 04/12/2023
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tích cực hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Hơn 70% sản phẩm OCOP ở Tiền Giang có mức tăng trưởng cao
15:54' - 02/12/2023
Hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của Tiền Giang có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị, các giỏ quà tặng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn các mặt hàng ẩm thực vùng miền
11:22'
Từ 26/03 đến 08/04/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Ẩm thực bản sắc Việt” với nhiều ưu đãi rộn ràng đặc biệt mừng Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
-
Thị trường
Đề xuất lùi thời điểm sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán
10:19'
Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vượt qua Ấn Độ, bám sát Thái Lan
18:26' - 25/03/2025
Theo cập nhật từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam ngày 24/3 đã quay lại mốc 400 USD/tấn, bám sát giá gạo xuất khẩu cùng ch.
-
Thị trường
Cúm gia cầm làm giảm nguồn cung trứng ở Mỹ
08:06' - 25/03/2025
Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung trứng do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, Mỹ đã tăng gần gấp đôi lượng trứng nhập khẩu từ Brazil và đang cân nhắc nới lỏng quy định đối với trứng gà nuôi lấy thịt.
-
Thị trường
Indonesia đảm bảo nguồn cung lương thực trong tháng Ramadan và lễ Eid al Fitr
16:35' - 24/03/2025
Cơ quan Thực phẩm quốc gia Indonesia (Bapanas) cho biết đang triển khai chương trình Thực phẩm Giá rẻ (GPM) tại hơn 2.100 địa điểm trên toàn quốc nhằm đảm bảo giá cả ổn định.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
16:33' - 23/03/2025
Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục có xu hướng tích cực, dù biến động không lớn. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn hai năm
17:00' - 22/03/2025
Trong tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm qua, do nhu cầu yếu và nguồn cung tăng.
-
Thị trường
Thị trường lao động Cần Thơ hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển
11:25' - 21/03/2025
Thị trường lao động Cần Thơ trong quý II/2025 hứa hẹn có nhiều cơ hội phát triển nhờ các chính sách kinh tế tích cực và sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, dịch vụ.
-
Thị trường
Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu dầu nhiên liệu trước những thay đổi về thuế
05:30' - 21/03/2025
Dữ liệu được công bố ngày 20/3 cho thấy lượng dầu nhiên liệu nhập khẩu của Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2025 đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.