Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng
Sáng 5/12, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 kết hợp phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Được tổ chức lần thứ 3 trong năm nay, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 đã tiếp nối thành công của các đợt trước, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
Chương trình có quy mô 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định... Các gian hàng sẽ được trưng bày tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng trong thời gian 3 ngày, từ ngày 5/12 đến ngày 7/12/2023.
Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022-2025 của UBND thành phố. Đồng thời, chương trình đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng đến người tiêu dùng, với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 4/12/2023 đến ngày 4/02/2024. Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố Đà Nẵng đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Tính đến thời điểm hiện nay, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, việc tổ chức lồng ghép Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 và “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2” sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, các sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, với hàng ngàn mặt hàng khuyến mại, giảm giá, thuộc các ngành hàng: điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang... sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới.
Những năm qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Thông qua các chương trình hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp của thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp… đã được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Co.op Mart, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài như: bánh dừa nướng Top Coco, Tré Bà Đệ, nước mắm Hương Làng Cổ, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ...
Tin liên quan
-
DN cần biết
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống phân phối
12:41' - 05/12/2023
Với sự tham gia của Bộ Công Thương, sản phẩm OCOP đã được kết nối vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như đưa vào tất cả các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn cả nước
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
09:50' - 04/12/2023
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tích cực hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Hơn 70% sản phẩm OCOP ở Tiền Giang có mức tăng trưởng cao
15:54' - 02/12/2023
Hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của Tiền Giang có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị, các giỏ quà tặng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ siết chặt quy định phát thải trong lĩnh vực năng lượng
09:00' - 28/04/2024
Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã điều chỉnh một số quy tắc trong đề xuất về cắt giảm khí carbon trong ngành năng lượng mà chính phủ công bố hồi năm ngoái.
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02' - 27/04/2024
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.