Đà Nẵng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

16:26' - 05/12/2023
BNEWS Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 đã tiếp nối thành công của các đợt trước, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Sáng 5/12, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 kết hợp phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 

Được tổ chức lần thứ 3 trong năm nay, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 đã tiếp nối thành công của các đợt trước, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Chương trình có quy mô 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định... Các gian hàng sẽ được trưng bày tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng trong thời gian 3 ngày, từ ngày 5/12 đến ngày 7/12/2023.

Chương trình nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022-2025 của UBND thành phố. Đồng thời, chương trình đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng đến người tiêu dùng, với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng.

Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 4/12/2023 đến ngày 4/02/2024. Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố Đà Nẵng đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Tính đến thời điểm hiện nay, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết, việc tổ chức lồng ghép Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 và “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2” sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, các sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, với hàng ngàn mặt hàng khuyến mại, giảm giá, thuộc các ngành hàng: điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang... sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới.

Những năm qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Thông qua các chương trình hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp của thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp… đã được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng. Nhiều sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Co.op Mart, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài như: bánh dừa nướng Top Coco, Tré Bà Đệ, nước mắm Hương Làng Cổ, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục