Đà Nẵng: Từ 1/11, xử phạt vi phạm an toàn giao thông qua camera giám sát

11:08' - 01/11/2016
BNEWS Từ 1/11, Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát.

Theo Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng: Trước mắt, thông qua hệ thống camera tại nút giao thông ở các giao lộ đường Cách mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ, Cách mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị - đường dẫn cầu Hòa Xuân và dọc tuyến đường Cách mạng Tháng Tám (đoạn từ Hòa Cầm đến đường dẫn cầu Hòa Xuân) sẽ xử phạt nguội các lỗi vi phạm như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi sai làn đường, phần đường… Sau khi hoàn thành lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các nút, các tuyến đường khác, lực lượng Công an sẽ đề xuất UBND thành phố và ngành giao thông thực hiện phạt nguội như tại các nút giao thông nói trên.

Trung tâm chỉ huy, quan sát và xử lý vi phạm qua hình ảnh từ camera được đặt tại Phòng Cảnh sát giao thông với hệ thống trang thiết bị hiện đại; 5 cán bộ, chiến sĩ được phân công trực 24/24 giờ tại trung tâm để theo dõi, xử lý vi phạm được phát hiện từ hệ thống camera truyền về.

Khi có cảnh báo trên màn hình về các hành vi vi phạm như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi sai làn đường, phần đường... camera sẽ tự động bắt lỗi và ghi lại biển kiểm soát.

Sau khi đối chiếu với video ghi được, phiếu xử phạt sẽ được in kèm theo hình ảnh.

Trường hợp có cán bộ đang trực chốt tại khu vực gần đó, sẽ thông báo để lực lượng này phối hợp, yêu cầu dừng xe và xử lý.

Với trường hợp chưa xử lý được ngay, đơn vị sẽ gửi thông báo đến người vi phạm.

Sau khi đã gửi thông báo 3 lần nhưng không có người đến giải quyết, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ gửi thông tin qua Cục Đăng kiểm để phát thông báo toàn hệ thống (đối với ô tô).

Khi xe vi phạm đến đăng kiểm, nếu phát hiện chủ xe chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt trước đó sẽ không được đăng kiểm.

Trước những bức thiết về tình hình đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định trên một số tuyến đường trọng điểm của Đà Nẵng, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai chuyên đề “phạt nguội” từ tháng 6/2016.

Sau một thời gian thực hiện, tình hình đỗ xe không đúng nơi quy định trên các tuyến đường đã được giải quyết căn bản.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện “phạt nguội” trên nhiều tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các hành vi cố tình làm trái các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục