Đà Nẵng xác minh thông tin trẻ tự kỷ bị bạo hành

16:56' - 01/03/2024
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã đề nghị UBND quận Sơn Trà kiểm tra clip, hình ảnh cháu L.T.K.N tự kỷ, bị bạo hành tại cơ sở nuôi dạy trẻ ở số 83 Tôn Quang Phiệt.
Ngày 1/3, trước việc một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện clip, hình ảnh về cháu L.T.K.N (sinh năm 2016) là trẻ bị tự kỷ theo dạng tăng động, bị bạo hành tại cơ sở nuôi dạy trẻ ở số 83 Tôn Quang Phiệt (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản đề nghị UBND quận Sơn Trà chỉ đạo kiểm tra, làm rõ các thông tin liên quan và sớm phản hồi về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, cơ sở nuôi dạy trẻ này không do Sở cấp phép và quản lý nhưng đang tổ chức các hoạt động liên quan đến trẻ mầm non và học sinh.

 
Theo ghi nhận phóng viên, cùng ngày, lực lượng Công an địa phương và các cơ quan liên quan đã lập Đoàn kiểm tra đối với cơ sở nuôi dạy trẻ này.

Chị T.N.G.H (sinh năm 1995, trú tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, mẹ của cháu N.) cho biết, chị là người đăng tải các clip về hình ảnh con của mình bị bảo mẫu cơ sở nuôi dạy trẻ bạo hành lên mạng xã hội. Theo chị H., gần đây, thấy cháu N. đi học về có nhiều vết bầm tím bất thường nên chị H. đã đề nghị cơ sở này trích xuất camera thì phát hiện con mình bị bạo hành.

Hình ảnh camera ghi lại, trong ngày 27/2, cháu N. bị bảo mẫu kéo tóc, đánh đập và dùng nhiều hành động bạo hành để cháu bớt khóc. Đặc biệt, có clip ghi lại hình ảnh bạn học đánh cháu N., được bảo mẫu vỗ tay cổ vũ.

Được biết, chị H. gửi con tại cơ sở này hơn 1 năm nay, với mức học phí 6 triệu đồng/tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục