Đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn

21:26' - 08/05/2020
BNEWS Đến 19 giờ 30 phút ngày 8/5, sau hơn 4 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy 1 thi thể trong số 5 nạn nhân mất tích bị chìm thuyền trên sông Thu Bồn.

Đến 19 giờ 30 phút ngày 8/5, sau hơn 4 giờ đồng hồ huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Biển, các phương tiện cứu nạn, cứu hộ cùng ngư dân địa phương triển khai các biện pháp tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Ngọc Trường, một trong số 5 nạn nhân mất tích bị chìm thuyền trên sông Thu Bồn, tiếp giáp với cửa biển trên địa bàn thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Bốn nạn nhân còn lại chưa được tìm thấy gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Võ Hùng Tâm, Lê Văn Lưu, Nguyễn Đức Tính cùng trú ở thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).
Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, người trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm tại hiện trường cho biết: Do sông rộng, nước sâu và chảy xiết, công tác tìm kiếm gặp khó khăn. Các lực lượng đang tích cực triển khai, áp dụng các giải pháp để sớm tìm thấy các nạn nhân còn lại để an ủi gia đình người bị nạn.
Cũng vào cuối giờ chiều 8/5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ. Tại đây, ông Lê Trí Thanh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Duy Xuyên cần phối hợp huy động thêm lực lượng, phương tiện tiếp tục nỗ lực cùng với người dân địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu các trường hợp đang mất tích; đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ lật thuyền.
Như TTXVN đã đưa tin, vào lúc 11 giờ ngày 8/5, một nhóm gồm 11 người thuộc thôn Nhơn Hội, xã Duy Nghĩa, huyện Duy xuyên rủ nhau chèo thuyền qua phường Cẩm Thanh, thành phố Hội An để vui chơi,… Sau khi vui chơi, đến khoảng 15 giờ 30 phút, nhóm người này chèo thuyền trở về, khi mới qua sông được 1/3 quãng đường sông, gặp lốc xoáy, thuyền đã bị lật chìm.
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng cùng với nhân dân địa phương triển khai công tác tìm kiếm. Nhờ sự tích cực của các lực lượng và nhân dân, 6 người trong vụ chìm thuyền đã được cứu sống gồm: Lê Văn San, Huỳnh Đức Dũng (1993), Nguyễn Xuân Vũ, Huỳnh Anh Thịnh (1996), Dương Hà, Nguyễn Đức Tính. Hiện sức khỏe của  6 người này đang dần hồi phục./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục