Đã xác định nguyên nhân máy bay Ukraine rơi tại Iran

15:17' - 08/01/2020
BNEWS Đại sứ quán Ukraine tại Iran vừa công bố nguyên nhân rơi máy bay chở khách của hãng Hàng không quốc tế Ukraine tại Iran.
Xác máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine gần sân bay Imam Khomeini ở Tehran, Iran ngày 8/1/2020. Ảnh: AP/TTXVN

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ rơi máy bay chở khách của hãng Hàng không quốc tế Ukraine (Ukraine International Airlines) rơi tại Iran ngày 8/1, Đại sứ quán Ukraine tại Iran cho biết nguyên nhân tai nạn là do lỗi động cơ chứ không phải do tấn công tên lửa hay tấn công khủng bố.

Theo hãng tin Anh Reuters, lần kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất của máy bay Boeing 737 gặp nạn là ngày 6/1. Hãng hàng không sở hữu máy bay tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để sớm xác định nguyên nhân tai nạn. Hãng cũng đã đình chỉ mọi chuyến bay tới Tehran.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gửi lời chia buồn tới thân nhân những hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay nơi trên.

Trên mạng xã hội Facebook, Tổng thống Zelensky cho biết theo thông tin ban đầu, tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số mang số hiệu 752 thuộc hãng Hàng không quốc tế Ukraine đã tử nạn.

Hiện Đại sứ quán Ukraine tại Iran đang tiếp tục cập nhật tình hình và lên danh sách các nạn nhân sớm nhất có thể. Tổng thống Zelensky đã hủy chuyến thăm dự kiến tới Oman để trực tiếp chỉ đạo khắc phục thảm họa hàng không này.

Tổng thống Zelensky cũng cho biết các máy bay chuyên dụng của Ukraine đã sẵn sàng đến Iran để đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Trước đó, Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk đã xác nhận trên chuyến bay trên có 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay Boeing 737 thuộc hãng Hàng không quốc tế Ukraine gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Dữ liệu trên trang web FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay xấu số trên đã ngừng gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu sân bay Imam Khomeini ở Tehran, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay này trong sáng 8/1. Theo truyền thông khu vực, máy bay bị rơi do sự cố kỹ thuật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục