Đại học Southern California đồng ý trả hơn 1 tỷ USD dàn xếp vụ kiện lạm dụng tình dục

17:59' - 26/03/2021
BNEWS Đại học Southern California (USC) của Mỹ đã đồng ý trả hơn 1 tỷ USD cho hàng trăm phụ nữ cáo buộc bác sĩ phụ khoa George Tyndall, người từng làm việc tại USC, lạm dụng tình dục.

Theo luật sư Gloria Allred, đây là số tiền lớn nhất được chi trả để dàn xếp một vụ kiện lạm dụng và quấy rối tình dục đơn lẻ đối với một trường đại học trong lịch sử tố tụng dân sự.

Bác sĩ Tyndall bị hàng trăm nữ bệnh nhân cáo buộc lạm dụng tình dục khi khám bệnh trong 30 năm làm nghề, kể từ năm 1990.

Vụ bê bối đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của USC. Trong số nạn nhân có người cáo buộc bị bác sĩ này cưỡng hiếp. Người ít tuổi nhất tố cáo là 17 tuổi.

Bác sĩ Tyndall, hiện 74 tuổi, còn bị cáo buộc có những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính, đặc biệt nhằm vào sinh viên thuộc cộng đồng người thiểu số, trong đó có nhiều sinh viên châu Á.

Hàng nghìn người từng là bệnh nhân của bác sĩ này đã kiện USC không có phản ứng thỏa đáng đối với những cáo buộc nhằm vào ông Tyndall, cho rằng trường đại học đã biết về các hành vi của bác sĩ này nhưng vẫn  cho phép ông ta tiếp cận sinh viên.

Tại một phiên tòa ở Los Angeles ngày 25/3, USC đã đồng ý trả tổng cộng 852 triệu USD cho các nạn nhân, ngoài 215 triệu USD trường đại học này đã đồng ý trả trong một vụ kiện tập thể tại tòa án liên bang năm 2018.

Cảnh sát Los Angeles cũng đã mở một cuộc điều tra riêng nhằm vào bác sĩ Tyndall, theo đó năm 2019 ông này đã bị bắt giữ với nhiều cáo buộc, trong đó có xâm hại và tấn công tình dục 16 phụ nữ trẻ.

Hiện ông Tyndall đang chờ xét xử và có thể đối mặt với mức án lên đến 53 năm tù nếu bị kết tội. Tuy nhiên, vị bác sĩ này đã bác bỏ mọi cáo buộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục