Đại học Trung Văn Hong Kong (Trung Quốc) cấp học bổng cho học sinh Việt Nam

19:56' - 26/10/2021
BNEWS Đại học Trung Văn Hong Kong (Trung Quốc) đã công bố Chương trình học bổng dành riêng cho các học sinh Việt Nam với 5 trường THPT chuyên của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ngày 26/10, Đại học Trung Văn Hong Kong (Trung Quốc) đã công bố Chương trình học bổng dành riêng cho các học sinh Việt Nam với 5 trường chuyên gồm Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, THPT chuyên Lê  Hồng Phong Nam Định, Trường THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội.

Tại cuộc họp trực tuyến do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Trường Đại học Trung Văn Hong Kong (CUHK) đồng chủ trì, bà Wong Suk Ying, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong niên học 2022-2023, trường sẽ cung cấp 30 suất học bổng toàn phần bao gồm tiền học và chi phí ăn ở trong 4 năm học trị giá khoảng 98.000 USD cho các học sinh được đề cử bởi 5 trường chuyên của Việt Nam.

Các đối tượng học sinh được đề cử phải có thành tích học tập xuất sắc nằm trong Top 10% niên khóa tốt nghiệp của trường, cũng như có những thành tựu ngoài học thuật.

Bà Wong cho biết bà rất ấn tượng về tài năng của các sinh viên Việt Nam. Đây là lần đầu tiên CUHK cam kết một số lượng học bổng nhiều như vậy dành riêng cho một quốc gia và mong rằng sẽ có thể kéo dài chương trình học bổng dành cho Việt Nam trong nhiều năm tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong Phạm Bình Đàm cho biết ông có ấn tượng đặc biệt về các trường đại học Hong Kong và mong muốn có cơ hội cho các tài năng trẻ Việt Nam.

CUHK và các trường đại học khác ở Hong Kong chú trọng phát triển các nhân tài xuất sắc nhất và Việt Nam là nơi có thể cung cấp nguồn nhân tài đó cho CUHK.

5 trường chuyên đại diện được chọn tham gia chương trình học bổng năm nay đều là các trường chuyên có chất lượng giáo dục xuất sắc và đến từ những đất học nổi tiếng tại Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm nhận định đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Chương trình này mở ra chân trời mới cho những học sinh xuất sắc của Việt Nam, giúp họ được đào tạo tại một trường đại học đẳng cấp thế giới và hàng đầu ở Hong Kong.

Ông cảm ơn CUHK vì đã cung cấp những suất học bổng này, hy vọng chương trình sẽ phát triển để đón nhận học sinh đến từ nhiều vùng miền của Việt Nam hơn nữa trong những năm tới.

Tổng Lãnh sự tin rằng những sinh viên được chương trình đề cử và lựa chọn sẽ trở thành những sinh viên CUHK xuất sắc, trở thành tài sản quý báu của cả Hong Kong và Việt Nam trong tương lai.

Đại diện các trường chuyên của Việt Nam cho biết trước kia họ chưa biết nhiều về các trường đại học của Hong Kong và ngày hôm nay họ rất ấn tượng về phần giới thiệu trình bày của CUHK.

Đại diện các trường chuyên hy vọng CUHK sẽ tiếp tục cung cấp nhiều suất học bổng cho học sinh của các trường THPT Việt Nam trong những năm tới.

CUHK là trường đại học xếp hạng thứ hai của Hong Kong, thứ 39 thế giới (theo Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds), đứng thứ nhất về Đại học năng động nhất trong bảng xếp hạng của Reuters Asia Pacific, nằm trong tốp 10 các trường đại học châu Á, có hợp tác nghiên cứu với hơn 330 viện và trung tâm nghiên cứu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục