Đắk Lắk thu hút hơn 3.000 tỷ đồng vốn đầu tư

11:36' - 30/09/2017
BNEWS Chỉ riêng 9 tháng đầu năm 2017, tỉnh Đắk Lắk đã thu hút 48 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 3.033 tỷ đồng, tăng 3 dự án và tăng 2,4 lần vốn đầu tư so với cùng kỳ này năm 2016.
Các học viên thực hành tại Trường Cao đẳng nghề Đắk Lắk. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, trong vài năm trở lại đây, tỉnh Đắk Lắk ngày càng thu hút nhiều dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Chỉ riêng 9 tháng đầu năm 2017, tỉnh Đắk Lắk đã thu hút 48 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 3.033 tỷ đồng, tăng 3 dự án và tăng 2,4 lần vốn đầu tư so với cùng kỳ này năm 2016.

Các dự án đầu tư vào Đắk Lắk chủ yếu tập trung vào một số lĩnh vực như: chế biến nông sản, sơ chế thức ăn gia súc, thương mại, dịch vụ, công nghiệp nhất là đầu tư vào năng lượng tái tạo…Tỉnh đã chấp thuận trao giấy chứng nhận, quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Xuân Thiện (Ninh Bình) để đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất thiết kế 2.000 MW; Tập đoàn TH True Milk xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất 1.117 MW tại huyện Ea Súp; Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) cũng có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời tại các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, với công suất thiết kế từ 300 đến 500 MW….

Tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ, cung cấp thông tin về danh mục kêu gọi đầu tư, môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư, hướng dẫn thủ tục đầu tư cho hơn 200 nhà đầu tư quan tâm tới các dự án trọng điểm, dự án khuyến khích đầu tư, nhất là các dự án năng lượng mặt trời… Tỉnh cũng kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án.

Ngoài ra, hiện nay, trên địa bàn tỉnh cũng đã có 12 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đầu tư 171,448 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực như: công nghiệp chế biến nông sản, thức ăn gia súc, thương mại, trồng hoa xất khẩu…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục