Đắk Nông: Kỷ luật 5 cán bộ kiểm lâm để xảy ra phá rừng

13:04' - 07/06/2017
BNEWS Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông đã ký quyết định kỷ luật đối với 5 cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song vì để xảy ra phá rừng với diện tích lớn....
Đắk Nông: Kỷ luật 5 cán bộ kiểm lâm để xảy ra phá rừng. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông đã ký quyết định kỷ luật đối với 5 cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song vì để xảy ra phá rừng với diện tích lớn nhưng không phát hiện hoặc không báo cáo kịp thời để có biện pháp ngăn chặn.

5 cán bộ bị kỷ luật gồm: Nguyễn Đình Dân, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song và Nguyễn Xuân Dũng, Phó Hạt trưởng cùng bị kỷ luật hình thức khiển trách; Trần Hữu Trung, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm rừng phòng hộ cảnh quan ven đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) đoạn qua huyện Đắk Song bị kỷ luật hình thức cách chức; Nguyễn Hữu Nam, Lê Duy Khánh, Kiểm lâm địa bàn xã Nâm N’Jang cùng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.
Trước đó, vào cuối năm 2016, đầu năm 2017, rừng tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song bị phá với diện tích lớn trong thời gian dài nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông sau đó xác định tổng diện tích rừng bị phá trong thời gian này hơn 48 ha.

Tuy nhiên, Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song chỉ phát hiện, lập hồ sơ xử lý và báo cáo cấp có thẩm quyền 66 vụ với diện tích hơn 28 ha.

Số còn lại hơn 20 ha không được lập hồ sơ xử lý.
Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục