Đắk Nông kỷ luật hai cán bộ kiểm lâm

16:30' - 13/02/2020
BNEWS Ngày 13/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông xác nhận, Sở đã ký quyết định kỷ luật đối với hai công chức Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút do vi phạm về lề lối làm việc và thực thi công vụ...

Theo quyết định ký ngày 12/2/2020, ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút bị kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” vì các vi phạm về lề lối làm việc và thực thi công vụ; về trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong thi hành nhiệm vụ, công vụ; không trung thực, có ý định che giấu hành vi vi phạm.

Ông Phan Văn Hoàng, Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” vì các vi phạm lề lối làm việc và thực thi công vụ.

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút do ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng - phòng chống cháy rừng lâm phần Vườn quốc gia Yók Đôn trên địa giới tỉnh Đắk Nông. Ông Phan Văn Hoàng là một thành viên trong đoàn.

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn ăn cơm trưa, uống rượu tại một Trạm kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yók Đôn đến khoảng 15 giờ cùng ngày.

Sau đó, Đoàn di chuyển đến một trạm khác tiếp tục uống rượu và đi hát karaoke.

Trên đường từ huyện Buôn Đôn về Buôn Ma Thuột (đều thuộc tỉnh Đắk Lắk), giữa ông Hà và Hoàng có lời qua tiếng lại nên xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Hà đã đánh ông Hoàng bị thương ở mũi và ngất trên xe. Hai thành viên đoàn kiểm tra đã đưa ông Hoàng đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, tập thể và các cá nhân liên quan đã cố tình che giấu sự việc, không báo cáo, không kiểm điểm theo quy định.

Đến khi có đơn tố cáo, cấp trên chỉ đạo giải trình, báo cáo vụ việc, ông Hà và ông Hoàng nhiều lần báo cáo không trung thực, cố tình che giấu sự thật, trốn trách trách nhiệm.

Xác định bản chất vụ việc là sai phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành.

Ông Hà là người đứng đầu cơ quan, chủ trì Đoàn công tác, kiểm tra nhưng không thực hiện công vụ theo quy định; uống rượu trong giờ làm việc, say rượu không kiểm soát được nên đánh nhân viên gây thương tích, tổn hại sức khỏe, danh dự công chức, mất đoàn kết nội bộ, cố ý che giấu sai phạm, báo cáo sai sự thật…

Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông đã thành lập đoàn xác minh và kết luận các sai phạm nêu trên.

Trước đó, vào tháng 6/2017, ông Lê Văn Hà, cũng đã bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” vì “thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng theo chức trách, nhiệm vụ được giao” khi để xảy ra vụ chặt phá trái phép hơn 46 ha rừng, tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông. Vào thời điểm này, ông Hà là Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G’Long./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục