Đắk Nông: Sử dụng bằng giả, Chủ tịch UBND xã bị cách chức

17:06' - 25/07/2017
BNEWS UBND huyện Đắk R'lấp vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Kiến Thành đối với Chủ tịch UBND xã Kiến Thành vì có sai phạm trong việc khai hồ sơ công chức không trung thực.

Ông Trần Bình Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết: UBND huyện Đắk R'lấp vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Kiến Thành đối với ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi), Chủ tịch UBND xã Kiến Thành vì có sai phạm trong việc sử dụng bằng Trung học Phổ thông và khai hồ sơ công chức không trung thực.

Theo đó, ông Mai Xuân Sáng chưa học xong chương trình lớp 12, không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông nhưng đã sử dụng Bằng Tốt nghiệp Trung học Phổ thông (hệ bổ túc) giả để được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý, bầu vào cấp ủy Đảng của xã, huyện.

Ông Mai Xuân Sáng đã vi phạm tư cách đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, ông Mai Xuân Sáng đã không trung thực kê khai trình độ học vấn trong hồ sơ cán bộ công chức và hồ sơ đảng viên.
Trước đó, tại cuộc họp ngày 24/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Mai Xuân Sáng với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo UBND huyện Đắk R’lấp thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Mai Xuân Sáng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục