Đảm bảo điện phục vụ Lễ hội Hoa Ban năm 2023

20:52' - 05/03/2023
BNEWS Từ ngày 10 - 13/3 tới, tại thành phố Điện Biên Phủ, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Chủ trì cuộc họp Đảm bảo điện phục vụ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) cho biết, Công ty sẽ phối hợp với Ban tổ chức lễ hội tổng kiểm tra, rà soát lại nhu cầu công suất thực tế sử dụng, các máy phát điện Diesel dự phòng đáp ứng phụ tải nhất là các khu vực diễn ra các buổi truyền hình trực tiếp lễ Khai mạc và Bế mạc chính thức của Lễ hội Hoa Ban năm 2023.

Các bộ phận chuyên môn rà soát lưới trung áp và các thiết bị thuộc trạm, ưu tiên thực hiện trước các vị trí cấp điện Lễ hội để nâng cao chất lượng và năng lực của các thiết bị đang vận hành trên lưới đảm bảo lưới điện vận hành an toàn liên tục.

Bên cạnh đó, chủ động kiểm soát các phiên làm việc, các công việc tại các địa điểm, hướng dẫn các bộ phận trực vận hành cảnh báo mức độ nguy hiểm đến người dân cũng như Ban tổ chức tại các địa điểm diễn ra Lễ hội.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, các thành viên Ban chỉ đạo thường xuyên tổ chức kiểm tra hiện trường cấp điện, đề xuất cảnh báo mức độ nguy hiểm, các nguy cơ sự cố, an toàn PCCC, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị cũng như xử lý ngay các nguy cơ tiềm ẩn sự cố.
Theo kế hoạch của Ban tổ chức, các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội diễn ra tại các địa điểm chính thuộc thành phố Điện Biên Phủ và khu di tích Quốc gia Thành Bản Phủ, huyện Điện Biên nên Công ty Điện lực Điện Biên đã huy động cấp điện tại 5 trạm biến áp, 4 máy phát điện dự phòng với tổng công suất 1380kW, 5 thủy điện khu vực và các Nhà máy điện mặt trời mái nhà với tổng công suất trên 3500kWp.

Ông Trần Văn Long - Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ, nơi diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội Hoa Ban cho biết: Nhận thức đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng bậc nhất của tỉnh nên khi Kế hoạch Lễ hội được ban hành, từ cuối tháng 11 năm 2022 Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đã huy động toàn đơn vị tập trung kiểm tra, sửa chữa tuyến lưới đảm bảo lưới điện hoạt động ổn định.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn điện dự phòng, nhiều lần thử nghiệm diễn tập các tình huống khẩn cấp nhằm rút kinh nghiệm tránh các sự việc không đáng có đảm bảo lưới điện vận hành tốt nhất.

Toàn Công ty huy động tổng lực đảm bảo cấp điện an toàn liên tục phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023, Ngày hội văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc; trong đó chú trọng việc phối hợp cấp điện tại các cơ sở dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, nơi ăn nghỉ của Đại biểu và đặc biệt còn phục vụ việc theo dõi Lễ hội từ xa của nhân dân các dân tộc trên toàn tỉnh trên truyền hình trực tiếp và sóng truyền hình Trung ương và địa phương.

Được biết, từ ngày 10 - 13/3 tới, tại thành phố Điện Biên Phủ, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Lễ hội năm nay hướng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và du khách được thưởng thức, tham gia và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động phong phú và đặc sắc…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục