Đạm Cà Mau: Lợi nhuận sau thuế đạt gần 260 tỷ đồng

11:53' - 04/05/2018
BNEWS Lợi nhuận sau thuế trong quý I/2018 của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, mã chứng khoán DCM) đạt 259,5 tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch lợi nhuận dự kiến năm 2018.
Lợi nhuận sau thuế quý 1 của Đạm Cà Mau đạt gần 260 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Theo DCM, mặc dù quý I là tháng Tết, lại rơi vào thấp vụ nhưng Công ty vẫn giữ được nhịp độ sản xuất đều đặn, ổn định. Nhiều sản phẩm phân bón mang thương hiệu Đạm Cà Mau được tăng cường trong vụ Hè Thu nhằm đa dạng hóa nhu cầu của thị trường và bà con nông dân.

Nhờ vậy, tổng doanh thu của DCM trong quý I/2018 đạt 1.315 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2017.

Với những dấu hiệu lạc quan chung của thị trường phân bón, trong quý II này, Công ty sẽ tiếp tục sản xuất ổn định và đã có kế hoạch thực hiện nhiều chương trình kinh doanh trọn bộ sản phẩm đến đối tượng nông dân giỏi và các nông trường, hợp tác xã có nhu cầu phân bón lớn.

Bên cạnh đó, Công ty cũng kiện toàn hệ thống phân phối đáp ứng mục tiêu kinh doanh và phát triển thương hiệu đạm Cà Mau theo chiến lược khác biệt, gắn với hình ảnh “người nuôi dưỡng”.

Ngoài ra, Công ty tiếp tục triển khai kế hoạch thoái vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại DCM xuống còn 51% theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Hiện DCM có cổ đông lớn nhất là PVN nắm giữ 75,56%. Các cổ đông còn lại: Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư Tài chính Dầu khí nắm 10,17%, gần 4% thuộc sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, khoảng 16% được sở hữu bởi các cổ đông bên ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục